Honda SH đang tụt giá mạnh, người tiêu dùng có nên mua?

authorHòa Lê 20:15 24/03/2017

(VietQ.vn) - Honda SH là chiếc xe tay ga hạng sang được nhiều người yêu thích. Hiện tại, Honda SH được giảm giá khá lớn, vậy người tiêu dùng có nên mua chiếc xe này?

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Honda SH 150 và Honda SH 125 là những chiếc xe tay ga hạng sang, được nhiều người ưa chuộng nhất tại Việt Nam. Hiện giá xe đang được giảm sốc lên tới 8 triệu đồng/chiếc. Vậy Honda SH có thực sự hấp dẫn? Người tiêu dùng có nên mua chiếc xe tay ga hạng sang này?

Dưới đây Chất lượng Việt Nam sẽ đưa ra những ưu và nhược điểm của Honda SH để người tiêu dùng có sự lựa chọn hợp lý nhất.

Ưu điểm

Thiết kế

Honda SH mang lại cảm giác về một chiếc xe tay ga cỡ lớn, sang trọng nhưng theo phong cách lịch lãm, mạnh mẽ, nhưng không kém phần thể thao và trẻ trung. Nhìn chung, thiết kế của SH mang lại cho người dùng cảm nhận về một dòng xe “sang chảnh” cơ bắp, cao và lịch thiệp.

Về cách phân biệt Honda SH 150cc và Honda SH 125cc, cả hai chiếc xe này đều sở hữu chiều cao, độ dài, thiết kế trên xe cả kích thước bánh sau gần như giống nhau tuyệt đối. Vì vậy rất khó để phân biệt được hai chiếc xe này khi chúng đứng cạnh nhau.

Honda SH đang tụt giá mạnh, người tiêu dùng có nên mua?

Honda SH mang lại cảm giác về một chiếc xe tay ga cỡ lớn, sang trọng. Ảnh minh họa 

Điểm phân biệt duy nhất để phân biệt hai chiếc xe tay ga hạng sang này chính là con tem thông số phân khối nằm ở bên hông và lỗ thoát pô (1 chiếc là 125cc và 1 là 150cc). Ngoài ra Honda SH 150 nặng hơn SH 125.

Khả năng vận hành

Honda SH vận hành khá trơn tru và êm ái, nhưng cũng dễ dàng tăng tốc khi vít ga. Nếu vặn ga hơi mạnh, người lái sẽ có cảm giác như bị kéo ra phía sau. Tuy nhiên, SH có thể dễ dàng đạt tốc độ tới 130 km/h mà vẫn tỏ ra khỏe máy và an toàn.

Nói về cảm giác lái thì cầm lái thì Honda SH khá phấn khích, cảm giác êm và đầm xe, xe to nên yên xe ngồi rất thoải mái và an toàn. Cụ thể, về khả năng vận hành của từng mẫu xe:

Đối với Honda SH 125, xe tăng tốc khá, không yếu, tuy nhiên hệ thốc truyền động (bộ nồi xe) phát ra tiếng kêu khá lớn. Nếu sau khi đã bước lên một chiếc xe SH 150 thì chắc chắn cảm giác thốc ga sẽ thích thú hơn, cảm giác tăng tốc của SH 150 là mạnh, theo cảm nhận của người test xe là khoảng 25% cảm giác xe sẵn sàng "chồm" lên khi thốc ga.

Có thể nói nếu SH 125 cho cảm giác lái êm đềm thì SH 150 cho cảm giác lái sốc ga và mạnh mẽ hơn. SH 125 hoàn toàn không yếu hơn SH 150, cảm giác lên ga rất chắc chắn, nhưng SH 150cc cho cảm giác lái phấn khích hơn hẳn nếu bỏ qua độ ồn khi hoạt động.

Những chiếc ô tô cũ được ‘săn’ nhiều nhất của Hyundai(VietQ.vn) - Dưới đây là những chiếc ô tô cũ được nhiều người tin tưởng, yêu thích của Hyundai; gợi ý cho những ai đang muốn mua ô tô cũ của Hyundai.

Tiện ích

Cốp của Honda SH dạng U box, có thể chứa vừa một mũ bảo hiểm cả đầu và 2 mũ bảo hiểm nửa đầu. Bên cạnh đó, Honda SH được trang bị ba tính năng ưu việt cùng được tích hợp trên thiết bị điều khiển FOB bao gồm chức năng mở/tắt xe từ xa, hệ thống xác định vị trí xe thông minh và hệ thống báo động chống trộm mang lại sự tiện lợi vượt trội và trải nghiệm giống như sử dụng cho ô tô.

Độ bền cao

Honda SH được đánh giá là chiếc tay ga hạng sang “ăn chắc mặc bền” nhất thị trường Việt. Thực tế, sau nhiều năm sử dụng máy của chiếc xe tay ga này vẫn “đằm”, “êm” như ngày đầu mới mua.

Honda SH đang tụt giá mạnh, người tiêu dùng có nên mua?

Là mẫu tay ga cao cấp rất được ưa chuộng trên thị trường nên Honda SH khó tránh khỏi tình trạng bị “đội giá” tại các đại lý. Ảnh minh họa

Nhược điểm

Bên cạnh những ưu điểm vượt trội, thì chiếc xe tay ga hạng sang Honda SH cũng có những yếu điểm riêng. Cụ thể:

Honda SH có giá bán khá “chát”. Bởi là mẫu tay ga cao cấp rất được ưa chuộng trên thị trường nên Honda SH khó tránh khỏi tình trạng bị “đội giá” tại các đại lý.

“Ngốn” xăng cũng là một trong những nhược điểm của Honda SH. Dù đối với các đối thủ cùng phân khúc, chiếc xe tay ga hạng sang này có phần tiết kiệm. Song đối với những chiếc xe cùng hãng (Honda) thì Honda SH có mức tiêu hao nhiên liệu lớn nhất.

Điều khiển FOB là một thiết bị cực kỳ quan trọng, khi mở máy xe mà không có thì không thể sử dụng được xe. Việc rơi FOB khi người dùng đang sử dụng xe rất dễ mắc phải. Dù đã có cảnh báo đèn nhưng người dùng thường không để ý tới đèn nháy bên trên mặt đồng hồ.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang