Xe tay ga ‘hạng sang’ bán chạy nhất thị trường Việt có gì hấp dẫn?

authorHòa Lê 06:00 22/02/2017

(VietQ.vn) - Honda SH Mode chính là chiếc xe tay ga “hạng sang” bán chạy nhất thị trường Việt. Hiện một chiếc Honda SH Mode có giá từ 53 triệu đồng.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Kể từ khi ra mắt, Honda SH Mode luôn lọt top những chiếc xe tay ga bán chạy nhất thị trường Việt. Honda SH Mode là một trong những chiếc xe có sự chênh lệch giữa giá của hãng và giá bán lẻ của đại lý. Mặc dù giá của hãng chỉ dao động từ 50 – 51 triệu/chiếc song giá đại lý lại dao động từ 53 – 57 triệu đồng.

Vậy Honda SH Mode có thực sự đáng “đồng tiền bát gạo”? Người tiêu dùng có nên mua chiếc xe tay ga hạng sang này?

Dưới đây Chất lượng Việt Nam sẽ nêu ra những ưu – nhược điểm của Honda SH Mode để người tiêu dùng có được sự lựa chọn hợp lý nhất.

Ưu điểm

Vận hành

Honda SH Mode cho thấy sự cân bằng và ổn định trong quá trình vận hành khá tốt. Dù chỉ được thừa hưởng toàn bộ công nghệ động cơ và các trang bị khác như SH 125 nhưng SH Mode còn chạy êm hơn cả “đàn anh”. Việc tăng ga nhanh và giảm ga nhanh thường sẽ làm xe giật cục, nhưng SH Mode không như vậy, mọi việc rất đều rất từ tốn, rất mềm mại và êm ái.

Honda SH Mode xe tay ga hạng sang bán chạy nhất thị trường Việt

 Honda SH Mode cho thấy sự cân bằng và ổn định trong quá trình vận hành khá tốt

Tiết kiệm xăng

Tuy không phải là chiếc xe tiết kiệm xăng nhất của Honda nhưng so với các đối thủ khác cùng phân khúc thì Honda SH Mode “nhỉnh” hơn hẳn với mức tiêu thụ xăng thực nghiệm là 50 km/1 lít xăng.

Độ bền

Honda SH Mode là một trong những chiếc xe tay ga được nhiều người tiêu dùng Việt đánh giá là “ăn chắc mặc bền” của thị trường Việt. Thực tế, sau nhiều năm sử dụng máy của chiếc xe tay ga này vẫn “đằm”, “êm” như ngày đầu mới mua.

Chiếc xe tay ga bán chạy nhất của Honda có gì hay?(VietQ.vn) - Honda Air Blade là chiếc xe tay ga bán chạy nhất thị trường Việt của Honda. Hiện một chiếc Honda Air Blade có giá bán dao động từ 38 – 41 triệu đồng.

Dễ sửa chữa, mua đi bán lại ít mất giá

Đây là một trong những lợi thế của các mẫu xe mang thương hiệu Honda. Có thể nói Honda là một trong những thương hiệu uy tín, được nhiều người tin tưởng tại thị trường Việt, nên dù giá có phần “nhỉnh” hơn những chiếc xe tay ga của thương hiệu khác song người mua vẫn dễ dàng bỏ qua và chấp nhận. Cũng chính vì tâm lý “chuộng” xe của Honda của khách hàng nên góp phần cho việc xe Honda bán lại dễ dàng và ít mất giá.

Nhược điểm

Thiết kế

Thiết kế của Honda SH Mode có phần gượng ép, chiếc xe này được tích hợp của nhiều xe như: phần đầu trước giống Vision, phần đuôi xe giống SH nhưng vẫn được làm mới lại để tạo vẻ khác biệt. Sự kết hợp này mang tới cho SH Mode một bố cục không được hài hòa và ăn nhập.

Honda SH Mode xe tay ga hạng sang bán chạy nhất thị trường Việt

Thiết kế của Honda SH Mode có phần gượng ép khi được tích hợp của nhiều xe  

Tiện ích

Honda SH Mode khá bất tiện khi bình đổ xăng được thiết kế dưới yên. Cốp của SH Mode cũng nhỏ hơn nhiều chiếc xe tay ga khác với dung tích chỉ khoảng 18 lít, cho phép để 2 mũ bảo hiểm nửa đầu hoặc 1 chiếc mũ cả đầu.

Giá bán

Honda SH Mode là một trong những chiếc xe có sự chênh lệch giữa giá của hãng và giá bán lẻ của đại lý. Hiện tại một chiếc Honda SH Mode được đại lý bán với giá dao động từ 53 – 57 triệu đồng. So với những chiếc xe tay ga khác có cùng động cơ 125cc thì giá của Hoda SH Mode là khá “chát”.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang