Honda, Toyota đua nhau ra mắt xe mới

author 06:44 25/12/2014

(VietQ.vn) - Tuy nhiên nếu Honda lên kế hoạch phát triển một mẫu xe tay ga giá rẻ từ khoảng 600 USD tại Ấn Độ thì Toyota lại trình làng phiên bản hữu hạn của xe thể thao Mark X GRMN tại Nhật.

Honda phát triển xe tay ga giá rẻ 600 USD

Những thông tin mới nhất trên báo chí đưa tin, Honda đang kế hoạch phát triển tiếp những mẫu scooter và môtô giá rẻ cho thị trường Ấn Độ, nằm dưới serie Dream 110 phân khối và Activa-i mà Honda đang bán ở đây.

Hiện tại dòng nakedbike Honda Dream có giá khoảng 630 USD, trong khi xe ga Activa i giá khoảng 720 USD. Vì thế nếu Honda phát triển các dòng xe mới, thì mức giá cho nakedbike nằm ở ngưỡng 550 USD và scooter khoảng 600 USD.

Cận cảnh xe tay ga giá rẻ Honda Activa-i

Cận cảnh xe tay ga giá rẻ Honda Activa-i. Ảnh Vnexpress

Keita Muramatsu, chủ tịch kiêm CEO Honda Ấn Độ cho biết, đi cùng với mức giá giảm sẽ dẫn tới lo ngại của khách hàng cho rằng chất lượng đi xuống, vì thế bộ phận nghiên cứu và phát triển của hãng đang làm việc thật kỹ để cân đối giữa hai yếu tố, đồng thời cho biết sẽ sớm có một mẫu scooter và môtô cỡ nhỏ mới, nhưng không tiết lộ thời gian chi tiết.

Với mức giá thấp, Honda sẽ thách thức Hero, hãng xe hai bánh lớn nhất tại Ấn Độ và thế giới. Hãng xe Nhật đặt mục tiêu vượt qua Hero và trở thành hãng xe máy lớn nhất thế giới vào năm 2020.

Toyota ra mắt phiên bản giới hạn xe thể thao Mark X GRMN

Cũng trong thời gian này, Toyota vừa chính thức trình làng phiên bản hữu hạn của xe thể thao Mark X GRMN tại thị trường Nhật. Trước đó, nhà sản xuất từ Nhật Bản đã từng hé lộ kiểu dáng của mẫu xe thông qua GRMN Mark X concept, xuất hiện tại triển lãm Tokyo Auto Salon diễn ra vào hồi đầu năm 2014.

Phiên bản sản xuất được dựa trên Mark X 350S, nhưng được thay thế một ba-đờ-sốc mới và mái xe làm bằng chất liệu sợi các-bon CFRP. Bên cạnh đó, chiếc xe cũng được trang bị gương sườn màu đen, cánh gió trên cốp xe và trục la-zăng hợp kim 19 inch.

Xe thể thao Mark X GRMN của Toyota sẽ chỉ được sản xuất 100 chiếc

Xe thể thao Mark X GRMN của Toyota sẽ chỉ được sản xuất 100 chiếc. Ảnh An Ninh Thủ Đô

Những thay đổi về nội thất không nhiều, tuy nhiên vẫn có các điểm đáng chú ý như ghế ngồi và cốp xe thể thao, cùng nhiều chi tiết làm bằng sợi các-bon. Ngoài ra, nội thất xe còn nổi bật với những chi tiết trang trí theo tông màu trắng đen, bọc da lộn và những đường chỉ khâu nổi bật màu đỏ.

Trái tim của chiếc xe là động cơ V6 3.5 lít, công suất 321 mã lực và mômen xoắn 380 Nm. Nó được điều khiển bởi hộp số sàn 6 cấp và truyền sức mạnh xuống bánh xe qua bộ vi sai chống trượt Torsen.

Về hiệu suất, Mark X GRMN được trang bị một hệ thống treo kiểu thể thao, phanh hiệu suất cao và gia cố thêm khung xe so với bản tiêu chuẩn. Toyota sẽ chỉ sản xuất giới hạn 100 chiếc Mark X GRMN, với giá bán khởi điểm từ 44.735 USD.

Minh Thùy (tổng hợp từ Vnexpress, An Ninh Thủ Đô)

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang