Nên mua xe máy của Honda hay Yamaha là tốt nhất?

authorHòa Lê 14:35 27/09/2016

(VietQ.vn) - Honda và Yamaha hiện đang là 2 thương hiệu “thống trị” trên thị trường xe máy Việt. Nhiều người phân vân không biết nên mua xe của hãng nào là tốt nhất?

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Thiết kế

Xét về mẫu mã, các mẫu xe của dòng Yamaha luôn chiếm thế thượng phong, đặc biệt thích hợp với giới trẻ ở kiểu dáng khoẻ khoắn, cá tính, thể thao, màu sắc bắt mắt.

Nên mua xe máy của Honda hay Yamaha là tốt nhất?

Hình ảnh của Yamaha Nozza và Honda Vision  

Còn các dòng xe của Honda, từ trước đến nay, thường được thiết kế với phong cách đơn giản. Và trên thực tế chỉ vài năm lại đây, Honda mới tạm gọi là chú tâm tới vấn đề này đặc biệt là dòng xe tay ga.

Độ bền

Đồ nhựa: Có thể nói đồ nhựa (vỏ) của Yammaha khá dày, chắc chắn hơn nhiều so với Honda nên thời gian sử dụng dù lâu, máy cũ nhưng ít có cảm giác vỏ kêu ọp ẹp như của Honda.

Phụ tùng: Phụ tùng Yamaha nói chung là đắt và rất khó kiếm, chỉ có tại những trung tâm bảo hành. Nhưng điều đó lại mang đến nhiều an tâm cho khách hàng khi được thay thế hàng chính hiệu. Phụ tùng của Honda khá phong phú lại rẻ, thay thế ở hiệu sửa xe nào cũng được, nhưng khó gây được thiện cảm cho khách hàng khi hàng nhái và hàng Trung Quốc rất nhiều.

Nên mua xe máy của Honda hay Yamaha là tốt nhất?

Yamaha và Honda có độ bền về máy móc là gần ngang nhau 

Máy móc: Yamaha và Honda có độ bền về máy móc là gần ngang nhau. Khi đi xe Yamaha luôn gây cảm giác là máy ồn, nóng. Đi những quãng đường ngắn thì êm nhưng khoảng trên 20km thì tạo ra những tiếng động vô cùng khó chịu. Máy của Honda có vẻ êm, mát hơn ở các dòng tương ứng.

Tiêu tốn nhiên liệu

Một điểm mạnh của Honda đó là tiết kiệm tiêu hao năng lượng, và điều này phải công nhận khi khó có đối thủ nào đủ sức cạnh tranh với Honda về mặt này, thậm chí cả Yamaha. Ngoài ra, Honda cũng đã áp dụng ngay công nghệ “Idiling Stop” – chế độ tự ngắt khi dừng đèn đỏ nhằm tiết kiệm năng lượng hơn.

Mặc dù vài năm trở lại đây, Yamaha đã sử dụng nhiều công nghệ tiên tiến, hiện đại nhưng về mặt tiết kiệm nhiên liệu, Yamaha vẫn còn kém so với Honda ở đa phương diện: xe số, xe tay ga và xe phân khối lớn.

Vận hành

Với cùng công suất, nhưng xe Yamaha cho cảm giác mạnh hơn, bốc hơn Honda. Với những quãng đường dài Yamaha có ưu thế hơn so với Honda, nhưng bù lại nếu chạy trong những khoảng đường ngắn hay đi lại trong thành phố thì Honda lại vượt lên chính đối thủ này.

Nên mua xe máy của Honda hay Yamaha là tốt nhất?

Về tiện ích, thật khó so sánh giữa Honda và Yamaha dòng xe này 

Tiện ích

Về tiện ích, thật khó so sánh giữa 2 dòng xe này. Bởi cả Honda và Yamaha hiện nay đều được tích hợp các công nghệ hiện đại, tiên tiến hỗ trợ người dùng một cách tốt nhất có thể.

Giá cả

Nhìn chung, xe số Honda có mức giá rẻ hơn Yamaha, loại rẻ nhất là Honda Blade 110cc phiên bản tiêu chuẩn với mức giá hơn 19 triệu đồng – mức giá phù hợp dành cho sinh viên và người lao động phổ thông. Dòng xe số có mức giá cao nhất của Honda là Honda Future 125 Fi vành đúc cũng chỉ khoảng hơn 33 triệu đồng.

Trong khi đó, giá xe số Yamaha cao hơn Honda một chút, nhưng bù lại mẫu mã rất đa dạng, thích hợp với giới trẻ ở kiểu dáng khoẻ khoắn, cá tính, thể thao, màu sắc và tem bắt mắt.

Kết luận

Honda và Yamaha đều có những ưu điểm riêng. Nếu khách hàng thích mạnh mẽ, trẻ trung, cá tính và xe thường sử dụng trong những đoạn đường có độ dốc nhiều thì nên chọn các mẫu xe của Yamaha. Còn nếu chạy trong thành phố, nhẹ nhàng, êm ái, tiết kiệm nhiên liệu thì nên chọn Honda.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang