Honda Việt Nam ‘chây ỳ’ nộp thuế

authorViết Cường 06:27 26/04/2015

(VietQ.vn) - Thông tin này được Thứ trưởng Bộ tài chính cho biết tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ diễn ra vào chiều nay 25/4

Tại buổi họp báo, một nội dung được khá nhiều phóng viên quan tâm là vừa qua, Bộ Tài chính đã xử lý sai phạm thuế Metro Việt Nam. Có thông tin cho biết, cơ quan Thuế vừa kiểm tra Honda Việt Nam và phát hiện ra sai phạm?

truy thu thuế honda

Thứ trưởng Bộ Tài chính nói về việc truy thu thuế Honda. Ảnh Viết Cường

Về việc này, thứ trưởng Bộ Tài chính Đỗ Hoàng Anh Tuấn cho biết, cơ quan thuế đã thực hiện thanh tra, kiểm tra với các doanh nghiệp có dấu hiệu vi phạm trong đó có Honda.

“Hiện nay đã xử lý, yêu cầu truy thu, nộp phạt 182 tỷ đồng. Tuy nhiên, còn khoản khá lớn DN chưa thực hiện, chưa chấp hành. Vì vậy chúng tôi đang có biện pháp xử lý nghiêm minh đúng pháp luật với trường hợp này”, Thứ trưởng Tuấn quả quyết.

Cũng tại buổi họp báo, phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Thị Hồng đã trả lời về việc Ngân hàng Nhà nước vừa mua lại Ngân hàng OceanBank với giá 0 đồng.

Phó thống đốc Hồng cho biết, căn cứ quy định của Luật các Tổ chức tín dụng (TCTD), Quyết định số 48/2013/QĐ-TTg ngày 1/8/2013 của Thủ tướng Chính phủ về việc góp vốn, mua cổ phần bắt buộc của TCTD được kiểm soát đặc biệt và chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, NHNN đã tuyên bố mua bắt buộc toàn bộ cổ phần của các cổ đông hiện hữu tại OceanBank.

“Thực tế, thời gian qua, OceanBank là ngân hàng yếu kém đã bị đặt vào tình trạng kiểm soát đặc biệt cần tái cơ cấu. Vì quá trình hoạt động có hiện tượng thất thoát vốn, khiến vốn thực có giảm thấp hơn vốn điều lệ. Tại Đại hội cổ đông, các cổ đông đã không nhất trí góp thêm vốn. Do đó, NHNN đã mua Ocean Bank với giá 0 đồng, trở thành chủ sở hữu ngân hàng này, qua đó chấm dứt toàn bộ quyền, lợi ích và tư cách cổ đông đối với các cổ đông hiện hữu”, bà Hồng nói.

Cũng theo vị phó thống đốc, để đảm bảo ổn định công tác quản trị, điều hành, Ngân hàng Nhà nước chỉ định Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (Vietinbank) tham gia quản trị, điều hành Ocean Bank. NHNN khẳng định, toàn bộ quyền và lợi ích hợp pháp của người gửi tiền tại Ngân hàng TMCP Đại Dương sẽ được đảm bảo.

Viết Cường

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang