Honda Việt Nam: Hàng nghìn lao động tự nghỉ việc

author 20:13 05/09/2016

(VietQ.vn) - Ngày 5/9, đại diện Honda Việt Nam cho biết phần lớn trong số 2.000 lao động ngừng đóng BHXH, khoảng 1.600 lao động tự nghỉ việc vì lý do cá nhân.

Thông tin cụ thể hơn, đại diện Honda Việt Nam (HVN) cho biết: Hiện có khoảng 10.000 lao động đang làm việc tại HVN. Trong giai đoạn từ 2014 đến hết tháng 7-2016, HVN  chỉ sa thải 17 lao động, trong đó 13 trường hợp sử dụng bằng tốt nghiệp PTTH giả và 4 trường hợp vi phạm nội quy của công ty và Luật lao động hiện hành.

Về số lao động ngừng đóng BHXH, trung bình trong vòng 3 năm trở lại đây, mỗi năm, HVN có khoảng gần 2.000 lao động ngừng đóng BHXH, trong đó có khoảng 1.600 lao động tự xin nghỉ việc, bỏ việc vì lý do cá nhân. Trong đó, số lao động tự xin nghỉ việc có thâm niên làm việc dưới 1 năm chiếm 59,5%. Khoảng 300 đến 400 người là do hết hợp đồng lao động xác định thời hạn từ 1 đến 3 năm mà không được ký tiếp hợp đồng lao động do không đáp ứng được yêu cầu công việc.

Thực tế tỷ lệ người lao động chủ động nghỉ việc tự nhiên khá cao đang là một bài toán khó khăn cho HVN khi phải mất rất nhiều thời gian và chi phí cho việc tuyển dụng và đào tạo người mới thay thế.

Lý giải thêm về vấn đề này, ông Vũ Quang Tâm - Phó Tổng giám đốc HVN cho biết: Hiện lực lượng lao động của địa phương không đủ đáp ứng yêu cầu tuyển dụng vì vậy chúng tôi phải tuyển dụng ở các tỉnh xa. Đây là một trong những nguyên nhân dẫn tới tỉ lệ thôi việc tự nhiên cao, họ sẵn sàng thôi việc khi có công việc ở gần nhà. Mặt khác các địa phương cũng đang cố gắng trong việc tạo việc làm cho người lao động địa phương.

Trở thành những tỷ phú trẻ tuổi nhờ phong trào nuôi lợn rừng(VietQ.vn) - Khởi nghiệp nông thôn - kinh doanh gì có lãi là câu hỏi của rất nhiều người. Đã có rất nhiều trường hợp thành công với mô hình nuôi heo rừng.

Theo báo Hải Quan

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang