Honda Vision - Chiếc xe tay ga đang ‘gây bão’ thị trường Việt có gì hay?

authorHòa Lê 06:18 20/08/2017

(VietQ.vn) - Honda Vision là chiếc xe tay ga giá rẻ đang bán chạy nhất thị trường Việt. Được nhiều người yêu thích, Honda Vision có thực sự hấp dẫn?

Sự kiện: Mua ô tô giá rẻ, tiết kiệm nhiên liệu

Honda Vision chính là chiếc xe tay ga đang bán chạy nhất trên thị trường Việt. Được nhiều người yêu thích vậy Honda Vision có thực sự hấp dẫn và người tiêu dùng có nên mua? Dưới đây là những ưu – nhược điểm của chiếc xe này giúp người tiêu dùng có sự lựa chọn hợp lý nhất.

Ưu điểm

Động cơ

Honda Vision được trang bị động cơ thông minh thế hệ mới eSP – có dung tích xy lanh 110cc, cơ chế làm mát bằng không khí. Một số công nghệ nổi bật như hệ thống phun xăng điện tử PGM FI, động cơ tích hợp bộ đề ACG, hệ thống ngắt động cơ tạm thời Idling stop, công nghệ giảm thiểu ma sát, … Xe vẫn sử dụng động cơ 1 xi-lanh SOHC làm mát bằng gió 108 cc, có công suất 5,97kW và mô-men xoắn cực đại 8,4 Nm.

Honda Vision đang ‘gây bão’ thị trường Việt có gì hay?

 Honda Vision chính là chiếc xe tay ga đang bán chạy nhất trên thị trường Việt. Ảnh: Muasamxe 

Khả năng vận hành

Bánh trước của Honda Vison không săm, kết hợp phanh đĩa. Lốp không săm, kích thước 14 inch, khá lớn do đó có tính cơ động, đi được trên nhiều địa hình khác nhau. Trang bị hệ thống phanh tang trống bánh sau và phanh đĩa bánh trước nên cũng khá an toàn khi di chuyển với tốc độ không quá cao.

Tiết kiệm nhiên liệu

Có thể thấy, Honda Vision chính là chiếc xe tay ga tiết kiệm nhất trên thị trường hiện nay. Độ tiêu hao nhiêu liệu của Honda Vision vào khoảng 1,6 lít/100km.

Độ bền

Honda Vision chính là chiếc xe tay ga được nhiều người tiêu dùng đánh giá là “nồi đồng cối đá”. Honda Vision có độ bền “vượt mặt” nhiều dòng xe tay ga trên thị trường khi cả ngoại hình lẫn động cơ đều như mới sau 5 năm sử dụng.

Giá bán

Giá bán chính là yếu tố quan trọng khiến chiếc xe tay ga này luôn “thống trị” thị trường Việt kể từ khi ra đời. Hiện tại, một chiếc Honda Vision có giá bán dao động khoảng 30 triệu đồng.

Yamaha Sirius - Chiếc xe máy đang ‘gây bão’ thị trường Việt có gì hay?(VietQ.vn) - Yamaha Sirius chính là chiếc xe máy đang bán chạy nhất thị trường Việt. Được nhiều người yêu thích, vậy Yamaha Sirius có gì hấp dẫn?

Nhược điểm

Thiết kế 

Vision được kết hợp khá nhiều điểm đặc trưng của các dòng xe tay ga trước đó của Honda như Click, SH, PCX hay Wave. Cảm nhận đầu tiên là cụm đèn xi-nhan hậu, dáng vẻ góc cạnh và phần thân vuốt nhọn với đường viền cứng cáp giống PCX. Phần thân xe thuôn dài và có đường vuốt nếp dọc khiến người tiêu dùng liên tưởng đến dòng SH. Trong khi đó, kiểu dáng nhỏ gọn dường như được lấy từ Click, phần đầu tay phanh và đèn pha của Vision cũng khiến nhiều người nhầm lẫn với dòng xe Wave RS.

Chính vì thiết kế có phần “hỗn độn” nên khiến xe Honda Vision không thực sự thu hút mọi người. Thêm nữa, đây là mẫu xe ga được thiết kế dành cho nữ, nhưng Honda Vision lại có nhiều nét nam tính hơn.

Honda Vision đang ‘gây bão’ thị trường Việt có gì hay?

Cốp xe của Honda Vision cũng là điểm yếu của mẫu xe này. Ảnh: Danhgiaxe 

Tiện ích

Honda Vision có dung tích bình xăng và độ cao gầm xe khá lớn, nhưng mẫu xe này lại thiết kế vị trí nắp bình xăng ở dưới chân người lái, khi muốn nạp nhiện liệu người sử dụng bắt buộc phải rời xe, lật thảm để chân lên. Tuy vậy, Vision lại không thiết kế nút nhấn để mở yên như xe Lead. Hạn chế nhỏ này lại khiến Vision mất điểm so với những đối thủ cùng phân khúc, như Yamaha Nozza hay SYM Elizabeth EFI đều có nắp bình xăng ngay phía hốc để đồ phía trước, rất tiện cho người dùng.

Cốp xe của Honda Vision cũng là điểm yếu của mẫu xe này, khi rất bé chỉ chứa được một mũ bảo hiểm cả đầu, trong khi những đối thủ như Nozza và Elizabeth EFI thì chứa được hai chiếc mũ bảo hiểm. Trên các diễn đàn mạng, những điểm yếu trên của Honda được độc giả và người tiêu dùng phân tích khá sát. Riêng điểm yếu của nút mở xăng bị khá nhiều người dùng “soi”.

Vision có phần để chân khá rộng, phù hợp cho cả nam giới có chiều cao trên 1m9 nhưng với chị em cao khoảng 1m6, mặc váy ngắn và đi giày cao gót, thì khi ngồi lùi phía dưới lại bị “gió lùa” ngồi sát lên phía trên cho kín thì đầu gối lại chạm hộc để đồ gây cảm giác rất khó chịu. Vị trí của nút còi và nút gạt xi-nhan trên Vision cũng khiến người lái cảm thấy khó chịu vì thường nhầm lẫn giữa còi và xi nhan. Hơn nữa, vị trí còi ở quá cao cũng khiến người điều khiển phải mất thời gian dài để làm quen.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang