Honda Vision và Piaggio Zip nên mua xe nào là tốt nhất?

authorHòa Lê 12:36 16/10/2016

(VietQ.vn) - Cùng là 2 mẫu xe tay ga bán chạy tại Việt Nam, người tiêu dùng phân vân không biết nên mua Honda Vision hay Piaggio Zip là tốt nhất?

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Có khoảng 30 triệu đồng, người tiêu dùng đang phân vân không biết nên mua chiếc xe tay ga giá rẻ nào? Cùng nằm trong phân khúc “bình dân”, sở hữu thiết kế đẹp và tiện ích nhất định, Honda Vision và Piaggio Zip là hai chiếc xe tay ga đáng mua nhất ở thời điểm hiện tại. Vậy nên mua Vision hay Zip là tốt nhất? Dưới đây Chất lượng Việt Nam sẽ nêu ra ưu – nhược điểm của hai dòng xe này để người tiêu dùng có những lựa chọn hợp lý nhất.

Thiết kế

Honda Vision có thiết kế thanh lịch, gọn nhẹ và phổ thông. Vision 2016 được kết hợp khá nhiều điểm đặc trưng của các dòng xe tay ga trước đó của Honda như Click, SH, PCX hay Wave. Cảm nhận đầu tiên là cụm đèn xi-nhan hậu, dáng vẻ góc cạnh và phần thân vuốt nhọn với đường viền cứng cáp giống PCX. Phần thân xe thuôn dài và có đường vuốt nếp dọc khiến người tiêu dùng liên tưởng đến dòng SH.

Honda Vision và Piaggio Zip nên mua xe nào là tốt nhất?

Hình ảnh của Honda Vision và Piaggio Zip

Trong khi đó Piaggio Zip có thiết kế gọn nhẹ, độc đáo. Thiết kế của Zip có được sự “bầu bĩnh”, thanh thoát. So với Honda Vision thì Zip có vẻ trẻ trung hơn, song chiếc xe này phù hợp với việc đi đơn hơn là đi đôi.

Động cơ

Động cơ eSP được trang bị trên Honda Vision. Chiếc xe này cũng được trang bị công nghệ hiện đại khác như: phun xăng điện tử PGM-FI, hệ thống ngắt động cơ tự động Idling-Stop, động cơ tích hợp bộ đề ACG. Với khối lượng nhẹ hơn, nên Vision khá nhanh nhẹn.

Zip 100 Quattrotempl sở hữu khối động cơ 4 thì HI-PER có 2 xi-lanh với dung tích động cơ là 96cc. Tuy động cơ chỉ 96cc nhưng Zip có thể sản sinh được công suất 5,6 mã lực tại vòng tua máy 6.750 vòng/phút và có mô-men xoắn cực đại đạt 6,92Nm tại 6.000 vòng/phút. Do đó, so với Honda Vision thì Zip mặc dù dung tích động cơ nhỏ hơn, nhưng vẫn có được sức mạnh tương đương.

Honda, Kia thi nhau triệu hồi các mẫu ô tô ‘hot’ vì dính lỗi(VietQ.vn) - Mới đây, Honda đã ra thông báo triệu hồi mẫu Civic 2016 vì lỗi phanh tay điện tử; trong khi đó Kia triệu hồi Optima 2016 vì lỗi trục truyền động.

Khả năng vận hành

Bánh trước của Honda Vison không săm, kết hợp phanh đĩa. Lốp không săm, kích thước 14 inch, lớn hơn lốp của xe Zip, do đó có tính cơ động, đi được trên nhiều địa hình khác nhau hơn hẳn. Trang bị hệ thống phanh tang trống bánh sau và phanh đĩa bánh trước nên cũng khá an toàn khi di chuyển với tốc độ không quá cao.

Honda Vision và Piaggio Zip nên mua xe nào là tốt nhất?

Bánh trước của Honda Vison không săm, kết hợp phanh đĩa 

Phần đề xe không được nhạy bén, cùng với tay ga không nhạy, nên rất mỏi tay nếu kéo tay ga. Chỗ ngồi rộng rãi, 2 người ngồi thoải mái, nhưng khi có thêm 1 trẻ em thì khá chật.

Piaggio Zip lốp không săm, kích thước 10 inch, nhỏ hơn của Honda Vision, không có sự cơ động như lốp Vision nhưng lại có sự cân bằng tốt hơn hẳn. Xe tăng tốc rất nhanh, tuy nhiên do quá "nhạy" khiến những người mới ngồi trên Zip có cảm giác khá sợ vì tay ga quá nhạy, chứ không đầm xe và êm ái như Honda Vission.

Xe cũng khá êm ái khi di chuyển, tuy nhiên nếu đi nhanh đầu xe hơi rung, khiến mỏi tay trong quá tình đi. Phần yên ngồi khá thoải mái nếu chỉ 1 người lái, nhưng nếu thêm một người phía sau thì khá chật. Piaggio Zip mặc dù khá rung giật trong quá trình di chuyển, nhưng lại mạnh mẽ.

Tiện ích sử dụng

Cốp xe Honda Vision có dung tích 18 lít, cho khả năng chứa một mũ bảo hiểm cả đầu hoặc 2 mũ bảo hiểm nửa đầu, và thêm một số vật dụng khác tiện dụng. Bình xăng của Vision được đặt dưới cốp nên có phần khá bất tiện.

Honda Vision và Piaggio Zip nên mua xe nào là tốt nhất?

Piaggio Zip lốp không săm, kích thước 10 inch 

Trong khi đó, cốp xe của Piaggio Zip khá nhỏ chỉ khoảng 14 lít, nhỏ hơn cốp xe cả Honda Vision. Cũng giống như Honda Vision, bình xăng dưới yên xe, cùng với khóa cốp nằm bên cạnh nên phải xuống xe khi muốn mở cốp xe hoặc đổ xăng.

Tiêu thụ nhiên liệu

Độ tiêu hao nhiêu liệu của Honda Vision vào khoảng 1,6 lít/100km.

Trong khi đó Zip khá “ăn xăng” khi độ tiêu hao nhiên liệu vào khoảng 2,5 lít/100km.

Giá cả

Honda Vision 2016 có giá bán chính thức như sau: Vision phiên bản thời trang: 29.990.000 VNĐ; Vision phiên bản cao cấp (đen mờ): 29.990.000 VNĐ.

Một chiếc Piaggio Zip 2016 có mức giá vào khoảng 30.900.000 VNĐ.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang