Hồng giòn nhập khẩu Nhật, New Zealand: Đắt nhưng vẫn được ưa chuộng

authorLăng Dương 20:00 29/09/2016

(VietQ.vn) - Mặc dù hồng giòn ở Việt Nam hiện nay rất nhiều nhưng các gia đình có điều kiện về kinh tế vẫn chuộng loại hồng giòn nhập khẩu từ Nhật và New Zealand.

Mặc dù hồng giòn Việt Nam hiện nay rất nhiều với những địa điểm trồng hồng giòn mang tính chất chuyên canh như: hồng giòn Đà Lạt, hồng giòn Bắc Kạn, hồng giòn Mộc Châu, hồng giòn Lạng Sơn,… nhưng nhiều người dân Việt Nam vẫn ưa chuộng hồng giòn được nhập khẩu từ nước ngoài.

Hồng giòn nhập khẩu Nhật, New Zealand: đắt nhưng được ưa chuộng

Hồng giòn Nhật Bản và New Zealand nhập khẩu được nhiều người Việt ưa chuộng 

Hai loại hồng giòn được nhiều người tiêu dùng Việt yêu thích là: hồng giòn New Zealand và hồng giòn Fuyu Nhật Bản. Chúng đều là những loại hồng vuông, không có hạt và ăn giòn, ngọt.

Đặc biệt, hồng giòn New Zealand được nhập về Việt Nam khá nhiều và được bán ở hệ thống các cửa hàng hoa quả nhập khẩu. Trong khi đó, hồng giòn Nhật Bản thường được người dân xách tay theo các chuyến du lịch hoặc do người thân nước ngoài gửi về. Chúng đều là loại hồng Fuyu hình vuông, màu vàng cam đậm khi chín và ăn rất ngọt.

Hồng giòn nhập khẩu Nhật, New Zealand: đắt nhưng được ưa chuộng

 Hồng giòn giống Fuyu được nhập khẩu có hàm lượng dinh dưỡng cao 

Đặc biệt, hồng giòn NewZealand là giống cây được trồng ở Walkato, Northland thuộc phía bắc thành phố Auckland, New Zealand. Trái Hồng New Zealand to, màu vàng sẫm, trọng lượng từ 200 đến gần 400gram/trái. Hồng New Zealand còn được gọi là Hồng “Hot House” do cây hồng được canh tác và trồng trong nhà kính có điều khiển.

5 địa điểm du lịch mùa thu bạn nhất định phải đến trước tuổi 25(VietQ.vn) - 5 địa điểm du lịch mùa thu thú vị nhất Việt Nam bạn nên đến trước 25 tuổi để có những khám phá và trải nghiệm cực thú vị cho tuổi trẻ này.

Hồng New Zealand có từ cuối tháng 4 đến cuối tháng 6, trái vụ với hồng giòn Việt Nam nên được nhiều người lựa chọn.Giá của các loại hồng giòn nhập khẩu này dao động từ 400-500.000 đồng/kg.

Hồng giòn nhập khẩu Nhật, New Zealand: đắt nhưng được ưa chuộng
Giá hồng giòn nhập khẩu khá cao nhưng vẫn được nhiều người ưa chuộng  

Nhiều người dân ưa chuộng hồng nhập khẩu vì chúng đảm bảo chất lượng, mẫu mã đẹp, có hàm lượng dinh dưỡng cao (vitamin A, vitamin C, vitamin PP, chất xơ, chất béo tự nhiên). Trong khi đó, trên thị trường Việt Nam, hồng giòn Việt với hồng giòn Trung Quốc vẫn nhập nhèm với nhau khiến người dân e ngại khi mua.

Hồng giòn nhập khẩu Nhật, New Zealand: đắt nhưng được ưa chuộng
 Giống hồng giòn Fuyu đã được lai tạo thành công ở Việt Nam nên người dùng có thể mua hồng Việt 

Tuy nhiên, người dẫn Việt Nam vẫn có thể lựa được trái hồng giòn chính hiệu nước mình nếu biết lựa chọn kĩ càng. Hơn nữa, giống hồng Fuyu Nhật Bản đã được nhập khẩu về Việt Nam, lai tạo thành công và thích nghi rất tốt.

Vì vậy, ngoài hồng giòn được nhập khẩu, người tiêu dùng có thể tìm mua tận gốc các loại hồng giòn trái vuông của người Việt ta để thưởng thức.

Khám phá bộ ảnh cưới độc đáo ‘Chàng ơi mình đi đâu thế’(VietQ.vn) - Bộ ảnh cưới độc đáo “Chàng ơi mình đi đâu thế” với những bức ảnh cưới đẹp, vui tươi ở nhiều địa điểm du lịch khác nhau khiến nhiều bạn trẻ mê mẩn.

Lăng Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang