Hồng không hạt Bắc Kạn lần đầu được quảng bá tại Thủ đô

author 16:22 20/09/2019

(VietQ.vn) - Đặc điểm của hồng không hạt Bắc Kạn là quả không có hạt, vỏ quả màu vàng và đỏ; vị ngọt dịu đến ngọt đậm sau khi ngâm; quả nhiều cát đường và rất giòn.

"Tuần lễ giới thiệu hồng không hạt và các sản phẩm nông sản sạch tỉnh Bắc Kạn năm 2019" tại siêu thị Big C Thăng Long (Hà Nội) diễn ra từ ngày 20/9 đến hết ngày 26/9/2019.

Đặc sản Hồng không hạt của Bắc Kạn lần đầu tiên được quảng bá tại sự kiện ở Big C

 

Sự kiện do Big C Thăng Long là thành viên của Tập đoàn Central Group Việt Nam phối hợp cùng UBND tỉnh Bắc Kạn tổ chức. Sự kiện này sẽ kéo dài đến hết ngày 26/9/2019.

Theo Ban tổ chức, đây là lần đầu tiên "Tuần lễ giới thiệu hồng không hạt và các sản phẩm nông sản sạch tỉnh Bắc Kạn năm 2019" được tổ chức tại Hà Nội. Sự kiện thu hút nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh của tỉnh Bắc Kạn. Nhiều gian hàng giới thiệu sản phẩm nông sản sạch như hồng không hạt, miến dong, gạo Japonica, măng khô, hạt dẻ, bí xanh thơm, gà đồi, các sản phẩm OCOP (thuộc chương trình mỗi xã một sản phẩm)......

Bà Đỗ Thị Minh Hoa, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Bắc Kạn cho biết, hiện nay, tỉnh Bắc Kạn chú trọng phát triển nông nghiệp theo hướng sản xuất hàng hoá, tạo ra các sản phẩm có thương hiệu, sức cạnh tranh trên thị trường. Do vậy, sản phẩm nông sản của Bắc Kạn rất đa dạng, sẵn sàng cung cấp cho các nhà phân phối, tiêu thụ và người tiêu dùng với các sản phẩm chủ lực như: hồng không hạt, miến dong, cam, quýt, gạo bao thai, gạo nếp thơm...

 
Hồng không hạt là loại cây ăn quả đặc hữu của tỉnh Bắc Kạn. Quả có vỏ quả màu vàng và đỏ; vị ngọt dịu đến ngọt đậm sau khi ngâm; nhiều cát đường và rất giòn; được trồng tập trung ở các huyện Chợ Đồn, Ba Bể. Sản phẩm này đã được Cục Sở hữu trí tuệ cấp Giấy chứng nhận chỉ dẫn địa lý năm 2010.
 

"Tuần lễ giới thiệu Hồng không hạt và các sản phẩm nông sản sạch tỉnh Bắc Kạn” tạo điều kiện cho các doanh nghiệp của tỉnh Bắc Kạn kết nối phát triển thị trường, mở rộng liên doanh, liên kết. Đây cũng là một trong các hoạt động xúc tiến thương mại, góp phần tăng cường, hợp tác, thúc đẩy phát triển kinh tế, đầu tư, du lịch, dịch vụ cho tỉnh Bắc Kạn. Đồng thời, tạo cơ hội tiêu thụ sản phẩm nông sản sạch của tỉnh Bắc Kạn tại Hà Nội" - bà Hoa nhấn mạnh.

Đại diện Tập đoàn Central Group Việt Nam cho biết, "Tuần lễ giới thiệu hồng không hạt và các sản phẩm nông sản sạch tỉnh Bắc Kạn năm 2019" một lần nữa tái khẳng định cam kết của tập đoàn về việc hỗ trợ hàng Việt nói chung và các sản phẩm của tỉnh Bắc Kạn nói riêng. Thông qua sự kiện này, người tiêu dùng Thủ đô sẽ ủng hộ các sản phẩm nông sản của tỉnh Bắc Kạn.

Trong dịp này, Central Group Việt Nam và Trung tâm khuyến nông tỉnh Bắc Kạn cũng đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác để phối hợp triển khai Dự án Sinh kế cộng đồng trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn. Đồng thời chính thức ra mắt 2 sản phẩm của Chương trình Sinh kế được triển khai tại tỉnh Bắc Kạn, gồm: hồng không hạt và bí thơm.

Ký kết thỏa thuận hợp tác giữa đại diện Central Group Việt Nam (bên phải) và đại diện tỉnh Bắc Kạn để triển khai chương trình Sinh kế cộng đồng trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn

 

 Dự án Sinh kế cộng đồng tại Bắc Kạn được triển khai trên địa bàn 6 huyện gồm Na Rì, Chợ Đồn, Ngân Sơn, Bạch Thông, Chợ Mới và Ba Bể với hơn 200 hộ nông dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số được hỗ trợ thuộc 10 nhóm Hợp tác xã/tổ hợp tác để tiêu thụ sản phẩm thông qua hệ thống 17 siêu thị GO/Big C tại khu vực phía Bắc.

Nông sản sạch tỉnh Bắc Kạn tạo sức hút lớn với người tiêu dùng Thủ đô 

 Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang