Hồng Kông phát hiện trường hợp nghi nhiễm Ebola

author 06:09 11/08/2014

(VietQ.vn) - Theo tin tức mới nhất về đại dịch số 1 thế giới hiện nay – dịch Ebola, ở Hong Kong vừa phát hiện 1 trường hợp nghi nhiễm dịch Ebola. Trước tình hình đó, nhiều quốc gia đã đặt dịch Ebola ở mức báo động đỏ.

Theo tin tức mới nhất trên tờ Channel News Asia, một du khách người Nigeria hiện đang ở Hong Kong vừa bị phát hiện có kết quả âm tính với vi khuẩn gây dịch Ebola. Đài Truyền hình Trung Quốc CCTV cho hay, hiện du khách này đang bị cách ly vì nghi bị nhiễm dịch Ebola.

Được biết, người đàn ông 32 tuổi này đã rời Nigeria đến Hong Kong vào thứ Năm tuần trước. Sau khi mắc cái triệu chứng như nôn mửa, tiêu chảy, người đàn ông này đã ngay lập tức được đưa đến bệnh viện để theo dõi.

Phát biểu trên tờ South China Morning Post, lãnh đạo ngành Y tế Hong Kong cho hay sẽ thông báo rộng rãi nếu người đàn ông này thực sự mắc phải đại dịch chết người Ebola.

Nhiều người lo lắng vì khả năng đại dịch Ebola có thể tới Việt Nam

Sau Thái Lan, Hong Kong là nơi tiếp theo có trường hợp nghi nghiễm dịch Ebola ở châu Á. Ảnh minh họa

Thông tin trên tờ Tân Hoa Xã cho hay, trước đó bệnh nhân người Nigeria này nghỉ tại một nhà khách ở quận Tsim Sha Tsui và đã báo cáo lại cho quản lý khu nhà rằng cảm thấy không khỏe. Khi được đưa đến bệnh viện sau đó, du khách này vẫn trong tình trạng tỉnh táo.

Tổ chức y tế thế giới WHO vừa tuyên bố tình trạng khẩn cấp toàn cầu về đại dịch Ebola sau khi con số tử vong vì dịch bệnh ở Tây Phi đã lên tới gần 1000 người.

Dịch Ebola gây ra sốt cao, thậm chí là chảy máu không ngừng dẫn tới tử vong. Các trường hợp dễ lây bệnh nhất là tiếp xúc với chất dịch cơ thể chứa khuẩn Ebola hoặc sống cùng hay chăm sóc người mắc bệnh.

Minh Thùy

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang