Thu hồi thực phẩm chức năng Trung Quốc

author 12:24 14/03/2014

(VietQ.vn) - Gần đây, Bộ Y Tế Hồng Kông tiến hành thu hồi thực phẩm chức năng chức năng hỗ trợ giảm tạm thời các triệu chứng của bệnh trĩ xuất xứ Trung Quốc.

Bộ y tế Hồng Kông (DH) chỉ thị cho chủ sở hữu giấy phép đăng kí độc quyền y học Trung Quốc  (PCM) "AA" Zhi De Xiao , Công Ty TNHH M & A chuyên cung cấp thảo dược (M & A), thu hồi lô sản phẩm của công ty (số lô: 1498), vì Ban Quản Lí Thị Trường của Bộ phát hiện, thuốc chứa một lượng nhỏ thuốc Tây indomethacin không có trong thành phẩm.

Thực phẩm chức năng trị bệnh trị của Trung Quốc

Điều tra sơ bộ cho thấy, M & A đã nhập khẩu lô hàng trên từ đại lục, tiến hành đóng gói rồi xuất khẩu sang Campuchia và Canada. Theo mác sản phẩm ghi trên bao bì trong từng gói sản phẩm, thuốc được chỉ định hỗ trợ làm giảm tạm thời triệu chứng của bệnh trĩ.

M & A đã thiết lập đường dây nóng (2601 5715) nhằm giải đáp các thắc mắc liên quan. Bộ Y Tế đang tiến hành thanh tra và giám sát chặt chẽ việc thu hồi sản phẩm. Cho đến nay, Bộ chưa nhận được báo cáo nào liên quan đến tác dụng phụ khi sử dụng thuốc của PCM.

Phát ngôn viên của Bộ Y Tế cho hay: “Indomethacin là một loại thuốc chống viêm không chứa steroidal, có tác dụng giảm đau và kháng viêm. Thuốc có thể gây tác dụng phụ, như rối loạn tiêu hóa, buồn nôn, loét dạ dày và suy thận.”

Phát ngôn viên còn nhấn mạnh: “Sau khi kết thúc điều tra, Bộ sẽ xin ý kiến từ Sở Tư Pháp, có thể liên quan đến vấn đề Pháp Lệnh Độc Dược , về việc buôn bán trái phép hoặc sử hữu chất độc hại, cũng như các dược phẩm chưa qua đăng kí.Mức hình phạt cao nhất cho mỗi lần vi phạm là 100.000 đôla và 2 năm tù giam. Bộ Y Tế cũng sẽ đưa sự việc này ra thảo luận tại Hội Đồng Y Học Trung Quốc của Hồng Kông để có hình thức kỉ luật thích đáng.”

Linh Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang