Hồng nhập ngoại giá cao ‘đổ xô’ về Việt Nam, nhà giàu chi tiền triệu mua ăn Tết

author 19:00 09/01/2019

(VietQ.vn) - Hồng nhập ngoại đang bán tại Việt Nam chủ yếu đến từ các nước Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ... với đủ chủng loại, giá có loại lên tới gần triệu đồng/kg.

Đa dạng loại hồng nhập ngoại giá cao

Khảo sát của PV tại một số cơ sở bán trái cây nhập khẩu cho thấy, càng thời điểm cận Tết Nguyên đán, các loại hoa quả nhập khẩu về càng nhiều với chủng loại vô cùng phong phú.

Một trong những loại quả nhập khẩu được nhập về nhiều phục vụ mùa mua sắm Tết là quả hồng. Trong đó có thể kể đến hồng đen của Nhật Bản, hồng Tây Ban Nha, hồng giòn Mỹ, hồng treo dẻo một nắng Hàn Quốc, hồng giòn Hàn Quốc, hồng dẻo thái lát Hàn Quốc và hồng dẻo Sangju Hàn Quốc.

Các loại quả hồng, hồng sấy đều vô cùng hấp dẫn và ngon mắt. Tuy nhiên, do “hiếm có khó tìm” mà những loại hồng này có mức giá khá cao, từ 240 nghìn đến 750 nghìn đồng/kg.

hong-nhap-ngoai-gia-cao-do-xo-ve-vn-nha-giau-viet-chi-tien-trieu-mua-ve-an-tet

 Loại hồng mật đen Nhật Bản có giá cao trên thị trường Việt.

Đơn cử, loại hồng mật đen đến từ Nhật Bản đang có giá cao nhất. Tham khảo tại một shop hoa quả nhập khẩu ở Hà Nội giá là 750 nghìn đồng/kg. Theo giới thiệu của người bán, đây là loại hồng giòn ngon nhất, không chỉ tại Nhật Bản mà cả thế giới với hương vị đặc biệt, lớp vỏ siêu mỏng và phần ruột ngọt đậm đà.

Một thùng hồng mật Nhật Bản thường từ gần 2kg với khoảng 5-6 quả/thùng. Như vậy, tính ra người mua sẽ phải chi hơn 11 triệu đồng để mua một thùng hồng mật Nhật Bản.

Trong khi đó, hồng giòn xuất xứ từ vùng California (Mỹ) đang được rao bán với giá từ 400 nghìn đến 600 nghìn đồng/kg; hồng giòn Nhật Bản khoảng 480 nghìn đồng/kg; hồng giòn Tây Ban Nha hơn 300 nghìn đồng/kg và hồng giòn Hàn Quốc khoảng 280 nghìn đồng/kg.

Bên cạnh hồng quả tươi, các đơn vị bán trái cây nhập khẩu cũng giới thiệu luôn món hồng treo hoặc hồng sấy dẻo, với giá từ hơn 200 nghìn đồng đến 500 nghìn đồng/thùng tùy loại.

Nhà giàu Việt không tiếc tiền mua hồng ngoại biếu Tết

Mặc dù có mức giá khá đắt đỏ song những loại hồng nhập khẩu này vẫn đặc biệt hút khách. Chị Hoa (Hoàng Quốc Việt, Hà Nội) cho biết: “Để chuẩn bị quà biếu Tết, tôi đã đặt 20 thùng hồng sấy dẻo Hàn Quốc với giá 280 nghìn đồng/thùng 10 quả, vị chi 5,6 triệu đồng. Sản phẩm này vừa độc, lạ lại sang trọng nên tôi rất ưng ý”.

hong-nhap-ngoai-gia-cao-do-xo-ve-vn-nha-giau-viet-chi-tien-trieu-mua-ve-an-tet

 Hồng sấy dẻo Hàn Quốc hút khách nhà giàu Việt.

Còn chị Thu (Nam Từ Liêm, Hà Nội) cũng vừa chi hơn 2 triệu đồng mua vài thùng hồng thái lát sấy dẻo của Hàn Quốc về làm đồ ăn mời khách.

“Bánh kẹo, hoa quả thường cũng nhàm rồi nên năm nay tôi quyết định mua một thứ quả gì đó đặc biệt để mời khách. Hồng sấy dẻo Hàn Quốc ăn rất ngon và cũng lạ nên gia đình tôi khá hài lòng”, chị Thu cho hay. Chia sẻ thêm với PV, chị Yến (nhân viên một cửa hàng bán trái cây nhập khẩu trên địa bàn Hà Nội) cho biết: “Các loại quả hồng ngoại được rất nhiều bà nội trợ ưa thích. Có chị còn đặt luôn 10 thùng hồng mật Nhật Bản để đi biếu các nơi, vị chi cũng gần chục triệu. Hàng chúng tôi nhập về nhiều khi không đủ nhu cầu đáp ứng khách, càng tết càng khan hàng”.

Lâm Anh

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang