Hồng Nhung: Không ngại “đàm tiếu” về gu ăn mặc

author 15:20 06/06/2013

Huấn luyện viên "The Voice" khẳng định thêm giữa chị và Mỹ Linh sẽ không có cuộc chiến thời trang mà chỉ tập trung vào chuyên môn.

 - Những thí sinh mà chị chọn trong 2 đêm thi đầu tiên đều có cá tính và phong cách âm nhạc rất rõ rệt. Đây có phải là định hướng riêng cho team Hồng Nhung?

Vâng, tính cách nghệ sĩ trong mỗi cá nhân dù ở dòng nhạc nào sẽ là tiêu chí chung của team Hồng Nhung! Tôi cũng đánh giá cao sự trong sáng ở tâm hồn các em qua cách hát và thể hiện mình.

Tôi muốn mỗi em trong đội mình đều phải là những mảng màu khác biệt nhau, và nhiệm vụ của tôi là làm từng chất riêng ấy được toả sáng theo các cách khác nhau.

- Trước sự giành giật quyết liệt của 3 huấn luyện viên còn lại, bí quyết của chị để có thể thuyết phục thí sinh về đội của mình là gì?

Là sự nhạy cảm của một nghệ sĩ, cùng kinh nghiệm dày dạn, có thể nhận thấy cái đẹp của giọng hát tiềm năng và của tâm hồn trẻ trung và trong sáng. Phải nhận thấy một cách tinh tế thì mới có thể huấn luyện các em "thay da đổi thịt" trong quá trình của cuộc thi. Tính tôi không ồn ào và cũng không nói quá lên được.

- Đàm Vĩnh Hưng gọi chị là “nữ hoàng chiêu trò”, chị nghĩ sao về biệt danh mới này?

Ồ, đó là sau lần tôi thuyết phục được em Âu Bảo Ngân, người sở hữu cả giọng hát và ngoại hình dễ gần, dễ mến, chỉ qua một câu, với tuyên bố luôn là sẽ không dành giật! Em Ngân không suy nghĩ một giây, xin nhập team Hồng Nhung luôn. Chính tôi cũng hơi bất ngờ, còn Mr. Đàm thì tấm tắc, trêu tôi là "nữ hoàng chiêu trò"! Mọi người được trận cười lớn.

"Tôi muốn mỗi em trong đội mình đều phải là những mảng màu khác biệt nhau"
"Tôi muốn mỗi em trong đội mình đều phải là những mảng màu khác biệt nhau"

- Hiện tại, việc người trong cuộc đưa “gà” của mình đi thi xảy ra không hề ít. Chị sẽ xử lý như thế nào nếu trong đội của mình có những “chú gà” này?

Nếu một số thí sinh là học sinh của ai đó trong cuộc thi có thể các em này sẽ có lợi thế hơn ở vòng đầu vì được hướng dẫn bởi người có kinh nghiệm trong cuộc chơi. Nhưng khi đã team nào vào team ấy thì tôi khẳng định các em được huấn luyện và quan tâm như nhau. Các em xứng đáng được hưởng sự công bằng. Ngoài khả năng có sẵn, sự nỗ lực và sức tiếp thu tới đâu sẽ là động lực duy nhất đưa các em càng sâu vào những vòng trong.

- Ngoài giọng hát, chị yêu cầu thí sinh của mình phải có thêm những tố chất những gì?

Điều tôi đề cao là tư duy âm nhạc và hình ảnh thời đại, có tính cá nhân cao, thông minh trong việc sàng lọc và tiếp nhận thông tin để tiến bộ nhanh và chắc chắn.

- Chỉ sau vài tập đầu tiên, không ít khán giả đã dành cho chị những lời khen như “khéo”, “không bao giờ nói hớ câu nào”. Bản thân chị nghĩ sao về điều này?

“Không bao giờ nói hớ” thì tôi không dám nhận, nhưng bản chất kiệm lời và không gay gắt khiến tôi không nói quá. Mà đã không nói quá thì không dễ làm cho mình bị hớ.

- Khi huấn luyện các thí sinh, chị cũng sẽ khéo và ngọt ngào như khi “dụ dỗ” họ?

"Lời nói không mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau"! Các cụ đã dạy.

Tôi nghiêm khắc với thí sinh nhưng không có nghĩa cần quát mắng họ. Các em còn nhỏ, chưa có kinh nghiệm, nếu làm như vậy, họ sẽ mất tự tin, thậm chí hoang mang, không hát được. Tôi vốn người kỹ tính và hơi cầu toàn mà, nên sẽ chỉ ra cho các em các yếu điểm một cách chi tiết, hát thị phạm cho họ thấy cách hát nào hay hơn, và kiên nhẫn đi cùng họ trong từng bước sửa đổi. Ngọt ngào và vui vẻ là cách duy nhất để có hiệu quả cao.

"Cả Linh và tôi không hề nghĩ đến cuộc chiến thời trang nào".

- Ngồi trên ghế huấn luyện, chị tự dặn dò mình điều gì?

Sự tập trung như tinh thần Yoga để mọi đánh giá của tôi được công bằng và đúng mực.

- Năm ngoái, hai huấn luyện viên Thu Minh và Hồ Ngọc Hà liên tục có những cuộc chiến về trang phục. Còn năm nay, khi ca sĩ Mỹ Linh không có thế mạnh về thời trang, nên có thể nói chị sẽ không gặp quá nhiều khó khăn để luôn trở thành người đẹp nhất?

Cả Linh và tôi không hề nghĩ đến cuộc chiến thời trang nào cả. Chúng tôi chỉ tập trung vào chuyên môn và dành hết tâm huyết giúp các tiềm năng trẻ toả sáng nhất.

Về thời trang, tôi sẽ quan tâm đến trang phục và phong cách cho các em ở team mình hơn. Còn bản thân tôi sẽ là phong cách đơn giản, hiện đại và trực tiếp!

- Chị sẽ mạnh tay đầu tư hàng hiệu như hai huấn luận viên nữ của mùa đầu tiên?

Về điểm này, tôi chắc chắn mình không thể so sánh với hai đồng nghiệp được rồi!

- Dù có gu ăn mặc riêng, nhưng sự sáng tạo của chị không phải lúc nào cũng nhận được lời khen. Chị sẽ làm gì để hạn chế điều này khi xuất hiện tại The Voice?

Đã là gu riêng, lại sáng tạo nữa thì thường là không giống ai mấy, dễ gây ra dư luận hai chiều. Đã là người của công chúng, làm sao "hạn chế" được cách ai nghĩ gì hay suy diễn gì bây giờ. Chỉ có điều tôi khẳng định được là tôi sẽ luôn thể hiện thái độ trân trọng đối với khán giả của mình, dù là ở phong cách thời trang hay phong cách con người nghệ sĩ.

- Chị tự chọn trang phục cho mình hay có ê-kíp riêng hỗ trợ?

Tôi chọn trang phục cho mình và cả các em team Hồng Nhung với sự giúp đỡ của stylist, các nhãn hàng như Luala, Emporio Armani, BCBG, DKNY, Aldo... và nữ trang Swarovski.

- Bận rộn với The Voice, chị sẽ sắp xếp thời gian như thế nào để có thời gian cho bản thân và chồng con?

Tôi sẽ mời các thành viên trong team về nhà huấn luyện.

Bên cạnh đó, tôi vẫn giữ nếp sinh hoạt bình thường như tập Yoga mỗi ngày (trừ ngày quay tới tối), thức dậy cùng hai em Tôm và Tép, đọc sách, hát múa, và đi dự các tiệc sinh nhật tí hon...

- Trong khoảng thời gian đồng hành cùng chương trình, chị có dự án âm nhạc riêng không?

Tôi có kế hoạch ra single và live show vào cuối năm nay. Các bạn trẻ hừng hực năng lượng của The Voice đang mang lại nguồn cảm hứng và sự năng động cho tôi!

Theo Infonet

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang