Hồng xiêm ngừa ung thư

author 10:57 13/10/2014

Không chỉ là món tráng miệng được ưa chuộng, hồng xiêm còn mang lại tác dụng ngừa ung thư bất ngờ.

Theo Đông y, quả hồng xiêm chín có vị ngọt, tính mát; có tác dụng thanh nhiệt, sinh tân dịch, giải khát, nhuận tràng. Quả xanh có vị chát, tính bình dùng trị tiêu chảy, làm săn da. Vỏ cây bổ và hạ nhiệt; trong vỏ cây có một chất tan trong nước có thể dùng trị lao; hạt lợi tiểu, hạ sốt; dầu hạt có tác dụng hạ nhiệt lợi tiểu.

Biến đổi khí hậu sẽ khiến cho mùa hạn bị khô kiệt hơn, mùa mưa ngập úng nhiều hơn nên cần thích ứng và thu lợi từ chính sự khắc nghiệt này.

Hồng xiêm không chỉ là một món tráng miệng ngon bổ mà còn mang những lợi ích bất ngờ ngăn ngừa bệnh ung thư. Ảnh minh họa

Hồng xiêm không dừng lại với vai trò một thực phẩm phổ biến. Gần đây, các nhà khoa học Ấn Độ phát hiện trong loại quả này chứa lượng methanol có tác dụng tích cực trong việc ức chế sự phát triển của tế bào ung thư. Dần dần, cô lập và tiêu diệt chúng. Về tác dụng bất ngờ của trái hồng xiêm, Raghavan cho biết:"Chúng tôi tiến hành thử nghiệm tác dụng của các chất chiết xuất từ hồng xiêm trên tế bào ung thư khác nhau như ung thư máu, ung thư vú, ung thư buồng trứng và ung thư phổi.

Kết quả là, chúng tôi nhận thấy cơ chế gây chết tế bào theo chương trình có tác dụng tích cực trong hầu hết những loại bệnh trên. Cụ thể trên chuột, chúng làm chậm sự phát triển của khối u. Con chuột khi sử dụng chất này có khả năng sống lâu hơn ba lần so với việc không đả động chạy chữa”. Ngoài tác dụng nói trên, hồng xiêm còn chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho hệ miễn dịch như sắt, kali, đồng, vitamin A, C, niacin và folate… Các chất này khi đi vào cơ thể giúp bạn thêm “sức mạnh” chống lại sự tấn công của bệnh tật.

Ngoài hương vị ngọt thanh hấp dẫn, hồng xiêm còn là nguồn cung cấp chất xơ có lợi. Ước tính, ăn khoảng 100g hồng xiêm giúp cơ thể tổng hợp khoảng 5g chất xơ. Chính vì lý do này mà hồng xiêm được biết đến là loại quả giúp ngăn ngừa táo bón, tăng nhu động ruột cực tốt. Đặc biệt, tiêu thụ nhiều hồng xiêm mang lại tác dụng ngăn ngừa dấu hiệu lão hóa hiệu quả. So với các loại quả họ cam, ổi, lượng vitamin C trong hồng xiêm khá khiêm tốn. Tuy nhiên, hàm lượng vitamin C trong loại quả này vẫn “đủ sức” đánh bật các dấu hiệu lão hóa như sự hình thành các nếp nhăn trên mặt, tốt cho sức khỏe của xương.  

Với lượng lớn canxi, phốt pho và sắt, hồng xiêm trở thành loại quả được khuyến khích nhằm tăng cường sức khỏe xương cốt, giữ cho bạn luôn dẻo dai với các hoạt động hàng ngày.

Theo báo Đất Việt t/h

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang