Họp báo Chính phủ ‘nóng’ chuyện ông Giám đốc sở tuổi 30

author 22:01 01/10/2015

(VietQ.vn) - Bộ Nội vụ sẽ tiến hành họp báo riêng để thông báo chi tiết những vấn đề dư luận đang quan tâm liên quan đến việc bổ nhiệm ông Lê Phước Hoài Bão

Về việc bổ nhiệm ông Lê Phước Hoài Bão (30 tuổi) làm Giám đốc Sở Kế Hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Nam, tại phiên họp báo thường kỳ Chính phủ tháng 9, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn cho biết, việc bổ nhiệm các chức danh căn cứ theo quy định của Đảng, Nhà nước về tiêu chuẩn, điều kiện, quy trình, thủ tục thực hiện.

ông Lê Phước Hoài Bão

Ông Lê Phước Hoài Bão

“Vừa qua báo chí đã nêu những điểm còn khó hiểu về tiêu chuẩn, điều kiện, quy trình, thủ tục bổ nhiệm giám đốc Sở KH&ĐT tỉnh Quảng Nam. Hiện nay Bộ Nội vụ đã thành lập tổ công tác để rà soát lại toàn bộ quá trình bổ nhiệm có đúng các quy trình, thủ tục, tiêu chuẩn, điều kiện theo quy định của Đảng, Nhà nước hay không”, ông Anh Tuấn nói.

Thứ trưởng Bộ Nội vụ bổ sung thêm: Hiện nay, bên cạnh các quy định của Chính phủ, Bộ Nội vụ với chức năng là cơ quan quản lý Nhà nước về tiêu chuẩn đối với các chức danh lãnh đạo quản lý, các bộ, ngành, địa phương có thể căn cứ chức năng, nhiệm vụ, đặc điểm riêng của mình để bổ sung thêm các tiêu chuẩn, quy định cụ thể, nhưng không được trái các quy định hiện hành.

“Sau khi tổ công tác kết thúc làm việc với tỉnh Quảng Nam, Bộ Nội vụ sẽ tiến hành họp báo riêng để thông báo chi tiết những vấn đề dư luận đang quan tâm liên quan đến việc bổ nhiệm Giám đốc Sở KH&ĐT Quảng Nam, cũng như có kết luận về việc bổ nhiệm này có đúng với các quy định của Đảng, Nhà nước hay không”, Thứ trưởng Trần Anh Tuấn khẳng định.

Hoàng Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang