Họp báo Chính phủ thường kỳ vẫn ‘nóng’ vụ ông Truyền, ông Quyến

author 21:53 01/12/2014

(VietQ.vn) - Tại phiên họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 11/2014, phóng viên có nhiều câu hỏi với Bộ trưởng Nguyễn Văn Nên về trường hợp của ông Truyền, ông Quyến - Bí thư Hải Dương và ông Hòa - Bí thư Lâm Đồng.

bộ trưởng nguyễn văn nên

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Văn Nên chủ trì phiên họp báo Chính phủ tháng 11/2014. Ảnh: Viết Cường

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên cho hay, hiện nay Ủy Ban kiểm tra Trung ương đã kết luận rất cụ thể về những sai phạm của ông Truyền, nguyên Uỷ viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Ban cán sự Đảng, nguyên Tổng Thanh tra Chính phủ. Việc này đã giao cho cơ quan quản lý có thẩm quyền tiến hành kiểm điểm các tổ chức cá nhân có liên quan.

Về vai trò và trách nhiệm của các cơ quan quản lý đối với một cán bộ về hưu, Bộ trưởng Nên cho biết, Ban Bí thư đã trực tiếp chỉ đạo Uỷ Ban Kiểm tra Trung ương làm việc rất nghiêm túc, công khai minh bạch.

“Qua sự việc trên chúng ta thấy rằng, đối với một cán bộ dù còn đương chức hay đã về hưu thì đều có quy định rất nghiêm và không có ngoại lệ”, Bộ trưởng Nguyễn Văn Nên khẳng định.

Ngoài ra, Chủ nhiệm văn phòng Chính phủ nói thêm, hiện nay các địa phương như TP. Hồ Chí Minh, Bến Tre đang tiến hành kiểm điểm các tổ chức cá nhân có liên quan. Sau kiểm điểm sẽ có thông tin đầy đủ hơn.

Phóng viên đặt câu hỏi, ngoài trường hợp của ông Truyền, thời gian qua báo chí cũng đã nêu về một số quan chức khác có tài sản lớn như ông Bùi Thanh Quyến – Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương, ông Huỳnh Đức Hòa -  Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng. Vậy những trường hợp đó có bị xem xét hay không?

Bộ trưởng Nguyễn Văn Nên cho biết: “Đất nước chúng ta Đảng quản lý cán bộ. Đảng phân cấp quản lý đối với từng cấp cán bộ rất chặt chẽ, có quy trình rõ ràng. Trên cơ sở đó, nếu xuất hiện bất cứ thông tin nào liên quan đến cán bộ giống như trường hợp của ông Truyền thì cũng sẽ làm như vậy. Cơ quan có thẩm quyền sẽ làm những việc cần theo quy định. Sau khi thực hiện những công việc đó, nếu thấy có vi phạm vấn đề gì thì sẽ công khai giống như trường hợp của ông Truyền”.

Bộ trưởng Nên khẳng định, những cán bộ bị phản ánh có tài sản lớn thì cơ quan có thẩm quyền sẽ kiểm tra, xác minh, không chỉ là với trường hợp của ông Truyền. Đảng sẽ không bỏ sót trường hợp nào.

“Tất cả các trường hợp khác nếu có vi phạm chắn chắn rằng cũng sẽ thực hiện như vậy”, Bộ trưởng nên nói.

Viết Cường

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang