Họp báo thảm sát Bình Phước: Vụ án sẽ được đưa ra xét xử lưu động

author 15:09 04/11/2015

(VietQ.vn) - Ông Lê Đức Xuân, Viện trưởng VKSND Bình Phước cho biết: " Vụ án sẽ được đưa ra xét xử lưu động để tuyên truyền, răn đe".

Theo tin tức từ báo Tuổi Trẻ, 14h ngày 4/11, Viện KSND tỉnh Bình Phước họp báo công bố cáo trạng truy tố ba bị can trong vụ thảm sát gia đình 6 người tại huyện Chơn Thành vào tháng 7/2015.

Do đây là vụ án gây chấn động dư luận nên đã có hàng chục phóng viên từ nhiều cơ quan báo chí có mặt để đưa tin về họp báo. Cuộc họp báo còn có sự tham dự của Ban Nội chính, Ban Tuyên giáo tỉnh Bình Phước. Lãnh đạo TAND tỉnh Bình Phước, Công an tỉnh Bình Phước cũng dự họp báo để cùng giải đáp thắc mắc của báo chí.

Ông Lê Đức Xuân, Viện trưởng Viện KSND tỉnh Bình Phước chủ trì họp báo. Ông Xuân cho biết họp báo sẽ gồm 3 nội dung: Công bố chi tiết nội dung của cáo trạng, nói về quá trình liên ngành công an - kiểm sát - tòa án phối hợp trong điều tra, khám phá vụ án và phân tích nguyên nhân dẫn tới vụ án đồng thời nêu giải pháp phòng ngừa tội phạm.

Buổi họp báo tại Viện KSND tỉnh Bình Phước chiều 4-11 về vụ thảm sát tại Bình Phước Buổi họp báo tại Viện KSND tỉnh Bình Phước chiều 4-11về vụ thảm sát tại Bình Phước. Ảnh: Tuổi Trẻ

Sau khi tóm tắt vụ án, người đại diện VKS cho biết, cả 3 nghi phạm Nguyễn Hải Dương, Vũ Văn Tiến, Trần Đình Thoại bị truy tố về tội danh Giết người, Cướp tài sản. 

Nhiều phóng viên đặt câu hỏi: Dương có được đào tạo kỹ năng đột nhập ám sát hay không khi anh ta giết người hoàn hảo đến như vậy? Kết luận điều tra đã truy tố đúng người, đúng tội chưa? 

Ông Xuân cho biết: Vụ án đã kết thúc điều tra và chuyển hồ sơ sang VKS. CQĐT đã rất khách quan, tỉ mỉ. Chúng tôi khẳng định chỉ có hai bị can trực tiếp là Dương và Tiến. Thoại là người cùng với Tiến tham gia thời điểm ban đầu và sau đó bỏ cuộc. Từ các dấu vết hiện trường, khám nghiệm nạn nhân...., chúng tôi khẳng định chỉ có 2 nghi phạm Dương và Tiến là hung thủ. 

Ông Lê Đức Xuân, Viện trưởng VKS nói: "Chúng tôi đã công bố nội dung cáo trạng và khung hình phạt đối với 3 bị can. Các bị can trong vụ án được hưởng 2 tình tiết giảm nhẹ là phạm tội lần đầu (được quy định tại điểm H, điều 46 Bộ luật Hình sự); thành khẩn khai báo. Vụ án sẽ được đưa ra xét xử lưu động để tuyên truyền, răn đe".

Nói về động cơ gây án, ông Xuân cho rằng động cơ của Dương hình thành từ việc xuống cấp đạo đức. Anh ta thấy người giàu sang và muốn đến với cuộc sống đó, muốn đạt mục đích có cuộc sống phú quý nhanh chóng. Từ xuống cấp nhân cách kết hợp lòng ghen tuông, thù hận đã dẫn đến hành động của Dương khiến gia đình ông Mỹ chết oan uổng, Zing News đưa tin. 

Thái Hà (T/h)


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang