Họp báo thảm sát ở Bình Phước: Bé gái sống sót không liên quan đến Nguyễn Hải Dương

author 16:35 04/11/2015

(VietQ.vn) - Thượng tá Nguyễn Văn Đợi, Phó Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Phước đã trả lời các câu hỏi của phóng viên báo Lao động: "Có dư luận cho rằng Dương không giết bé Na vì bé Na là con của Dương và Linh, điều đó có đúng không?".

Theo tin tức từ báo Tuổi Trẻ, trong họp báo, phóng viên báo Lao động đặt câu hỏi: "Có dư luận cho rằng Dương không giết bé Na (thời điểm vụ án là 22 tháng tuổi, là người sống sót duy nhất) vì bé Na là con của Dương và Linh, điều đó có đúng không?".

Thượng tá Nguyễn Văn Đợi, Phó Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Phước trả lời các câu hỏi của phóng viên. Theo ông Đợi, bé Na sinh tháng 8/2013. Trong khi Dương quen Linh từ tháng 10-2013 qua mạng Zalo, vì vậy không thể nói bé Na là con của Dương được.

Phóng viên Ngọc An của Zing.vn đặt câu hỏi: Dương và Tiến đột nhập vào nhà khống chế các nạn nhân mà không gặp phải kháng cự nào. Liệu họ có sử dụng các hung khí nguy hiểm hơn để khống chế? Cơ quan chức năng đã thu được hết hung khí chưa? 

Trả lời câu hỏi này, ông Xuân cho biết: "Qua đấu tranh, điều tra, chúng tôi khẳng định các bị can sử dụng súng bắn đạn bi, súng điện, dao để khống chế nạn nhân. 

Trong quá trình khống chế, ông Mỹ đã rời khỏi vị trí nên bị Dương dùng súng điện chích vào người. Những hung khí này để lại vết thương trên thân thể nạn nhân. Chúng tôi đã thu giữ các vật chứng và không bỏ sót".

Ông Nguyễn Văn Đơi - Phó trưởng Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Bình Phước trao đổi với đại diện VKSND trước buổi họp báo. Ảnh:Ông Nguyễn Văn Đơi - Phó trưởng Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Bình Phước trao đổi với đại diện VKSND trước buổi họp báo. Ảnh: Zing News

Phóng viên hỏi động cơ của hai bị can Tiến và Thoại vì tình bạn hay vì tiền?, ông Xuân nói: Vì đồng tiền mà 2 bị can ra tay giết người chứ không phải vì tình bạn mà Tiến giúp Dương.

Về việc xuất hiện người phụ nữ tên Trinh trong vụ án, ông Xuân nói: "Cơ quan điều tra đấu tranh rất kỹ. Còn Trinh là người không hề biết âm mưu của Dương nên không thể khởi tố hành vi che giấu tội phạm".

Trước đó, mở đầu họp báo, ông Nguyễn Quốc Hân - trưởng phòng 1 thuộc Viện KSND tỉnh Bình Phước đã chính thức công bố cáo trạng truy tố ba bị can liên quan vụ thảm sát gồm:

Nguyễn Hải Dương (24 tuổi, quê An Giang, tạm trú tại huyện Hóc Môn, TP.HCM), Vũ Văn Tiến (tên gọi khác là Bé, 24 tuổi, nguyên quán Bình Phước, tạm trú tại huyện Hóc Môn, TP.HCM) và Trần Đình Thoại (27 tuổi, quê Vĩnh Long, tạm trú tại Q. Gò Vấp, TP.HCM).

Cả ba bị can bị truy tố về tội “giết người” và “cướp tài sản” theo điều 93 và điều 133 Bộ Luật hình sự. Trong đó, các bị can Dương, Tiến có những tình tiết tăng nặng như: giết người man rợ, giết trẻ em…

Vũ Văn Tiến được xác định đã trực tiếp hỗ trợ, tham gia cùng với Dương giết chết 6 người trong đêm 7-7. Còn bị can Trần Đình Thoại đã đi cướp, giết cùng Dương trước đó nhưng bất thành, Zing News đưa tin. 

Thái Hà (T/h)

 

 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang