Họp báo Chính phủ thường kỳ vẫn nóng vụ 'hot girl Thanh Hóa' Trần Vũ Quỳnh Anh

author 20:56 03/04/2017

(VietQ.vn) - Nhiều phóng viên đã đặt câu hỏi tới lãnh đạo Thanh tra Chính phủ, Bộ Nội vụ liên quan đến quy trình bổ nhiệm, tài sản của “hot girl Thanh Hóa” Trần Vũ Quỳnh Anh.

Chiều tối nay (3/4), tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 3, một vấn đề được các nhà báo quan tâm đặt câu hỏi là chuyện tài sản của bà Trần Vũ Quỳnh Anh, nguyên là Trưởng phòng Quản lý nhà và Thị trường bất động sản - Sở Xây dựng Thanh Hóa.

bổ nhiệm bà trần vũ quỳnh anh

Bà Trần Vũ Quỳnh Anh được bầu vào Ban chấp hành đảng bộ Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa nhiệm kỳ 2015-2020 - Ảnh: TNO

Câu hỏi được đặt ra là: “Tại kết luận của UBND tỉnh Thanh hoá về trường hợp bổ nhiệm “thần tốc” bà Trần Vũ Vũ Quỳnh Anh có ghi, vì bà này đã xin thôi việc và hiện tại không còn là công chức nhà nước nữa nên sẽ không bị thanh tra tài sản”, như vậy có đúng với quy định của pháp luật hay không? Sau khi tỉnh Thanh Hoá có kết luận thanh tra như vậy thì thanh tra Chính phủ hoặc thanh tra Bộ Nội vụ có tiếp tục vào cuộc nữa hay không?

Trả lời câu hỏi này, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn cho biết: “Việc lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo kiểm tra, thanh tra công tác cán bộ tại Sở Xây dựng là hoàn toàn đúng với chức trách, chức năng của lãnh đạo UBND tỉnh, bởi vì việc phân cấp, bổ nhiệm cấp phòng thuộc thẩm quyền của lãnh đạo Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa. Việc tiến hành thanh tra, kiểm tra thì tỉnh có thể giao cho thanh tra tỉnh phối hợp với Sở Nội vụ tỉnh Thanh Hóa tiến hành kiểm tra xem có bảo đảm đúng quy định đề ra và đúng quy định của pháp luật trong công tác tiến hành bổ nhiệm hay không”.

bộ nội vụ nói về vụ bà trần vũ quỳnh anh

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn (ngoài cùng bên phải) thông tin về vụ bà Trần Vũ Quỳnh Anh. Ảnh V.Cường

Ông Tuấn cho biết thêm, theo quy định của pháp luật về thanh tra, các vụ việc đã có kết luận thanh tra của UBND tỉnh có thể sẽ được Thanh tra Chính phủ hoặc thanh tra Bộ Nội vụ tiến hành thanh tra lại nếu như trong quá trình tiến hành hoặc thông qua báo cáo của Chính phủ gửi về hoặc thông qua Bộ Nội vụ, phát hiện có những dấu hiệu vi phạm pháp luật trong quá trình tiến hành thanh tra. Khi đó Thanh tra Chính phủ và Thanh tra Bộ Nội vụ sẽ tiến hành thanh tra theo thẩm quyền của mình.

“Vì vậy có thể thấy, việc tiến hành thanh tra tại Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa do lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo trong thời gian vừa qua là hoàn toàn đúng quy định của pháp luật, đúng với phân cấp và đúng với chức trách của UBND, của lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa. Chúng tôi và Thanh tra Chính phủ sẽ thường xuyên theo dõi, bám sát để thực hiện nhiệm vụ này theo chức trách nhiệm vụ của mình liên quan đến vụ việc báo chí đã nêu về Sở Xây dựng Thanh Hóa”, ông Tuấn thông tin.

Nói thêm về vấn đề kê khai tài sản của bà Trần Vũ Quỳnh Anh, Phó tổng Thanh tra Chính phủ Ngô Văn Khánh cho biết, bà Quỳnh Anh không còn là đối tượng kê khai tài sản, do vậy, nếu xét về nghĩa vụ kê khai giải trình, thẩm quyền xác minh kiểm tra tài sản với đối tượng không còn bị điều chỉnh theo quy định của pháp luật chống tham nhũng.

“Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là không còn nghĩa vụ kê khai tài sản, là không còn cơ quan nào xem xét đến. Nếu có dấu hiệu vi phạm pháp luật, cơ quan có thẩm quyền phát hiện những vi phạm thì vẫn xem xét, xử lý theo quy định của pháp luật như một công dân bình thường”, ông Khánh nói.

H.NGUYÊN

Đang lúc ‘nước sôi lửa bỏng’, không biết bà Trần Vũ Quỳnh Anh đi đâu?(VietQ.vn) - Tháng 9/2016 rộ lên tin đồn bà Trần Vũ Quỳnh Anh là “bồ nhí” của một lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa. Sau thời điểm đó, Sở Xây dựng Thanh Hóa không đóng BHXH cho bà Quỳnh Anh nữa.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang