Họp báo về thi ĐH 2013: Bộ GD&ĐT cảm ơn Chất lượng Việt Nam

author 06:36 11/07/2013

(VietQ.vn) – Bộ GD&ĐT cảm ơn Chất lượng Việt Nam đã phản ánh và tham mưu về việc đổi thứ tự thi các môn, tránh quá tải cho thí sinh.

Thay đổi lịch thi có lợi cho thí sinh

Tại cuộc họp báo chiều qua (10/7), trước đông đảo báo giới, Cục trưởng cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục, Bộ GD&ĐT, TS Ngô Kim Khôi đã gửi lời cảm ơn phóng viên của Chất lượng Việt Nam trong mùa tuyển sinh năm trước đã phản ánh bất hợp lý của lịch thi khối D (Văn, Toán thi cùng ngày, khiến thí sinh làm bài 6 tiếng/ngày) và gợi ý phương án thay đổi như hiện nay.

Sau đó, Bộ GD&ĐT đã lắng nghe thêm ý kiến của phụ huynh, học sinh, các sở, ngành để quyết định thay đổi thứ tự các môn thi như hiện nay.

Việc làm đó đã giúp nhiều thí sinh không bị mất sức trong ngày thi đầu tiên, đặc biệt là các thí sinh ở “tỉnh lẻ”, không có tiền để thuê nhà nghỉ buổi trưa.

Cũng trong buổi họp này, Vụ trưởng vụ Giáo dục ĐH, Bùi Anh Tuấn cho biết, sau phản ánh của Chất lượng Việt Nam về việc vi phạm quy chế tuyển sinh trong việc tuyển thẳng Thủ khoa ĐH Dược vào Học viên Quân y năm ngoái, Bộ GD&ĐT đã có ý kiến với Bộ Quốc phòng và đề nghị năm nay chấm dứt việc làm này.

Về vấn đề cùng một ngành (như Quản trị kinh doanh) mà có nhiều khối thi (như A và D) thì Bộ sẽ tiếp thu ý kiến của Chất lượng Việt Nam, để yêu cầu các trường công khai chỉ tiêu tuyển sinh (bao nhiêu chỉ tiêu khối A, bao nhiêu khối D), chứ không “lập lờ” như trước, tránh phát sinh tiêu cực.

Bài giải độc đáo sẽ được 1 điểm thưởng

TS Ngô Kim Khôi cho biết, với cách ra đề như này, nếu có thí sinh nào giải bài sáng tạo, khác với đáp án mà đúng thì sẽ được cộng 1 điểm thưởng.

Với đề Văn, “câu hỏi mở thì đáp án cũng mở” – vị Cục trưởng này khẳng định.

Với việc đổi mới kỳ thi tuyển sinh, Thứ trưởng Bùi Văn Ga cho biết, nếu năm sau, trường nào có phương án tuyển sinh phù hợp, khả thi thì Bộ sẽ đồng ý, chứ không phải đợi đến 2015.

Hoàng Lan

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang