Hợp tác Hàn Quốc thúc đẩy năng suất của Việt Nam phát triển tốt hơn

author 06:34 07/08/2019

(VietQ.vn) - Ngày 6/8, Lễ ký kết hợp tác trong lĩnh vực năng suất chất lượng đã diễn ra giữa Trung tâm Năng suất quốc gia Hàn Quốc và Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng.

Sự kiện: CHÀO MỪNG 60 NĂM THÀNH LẬP NGÀNH TIÊU CHUẨN ĐO LƯỜNG CHẤT LƯỢNG

Ông Trần Văn Vinh – Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (STAMEQ) và ông Noh Kyoo Sung – Chủ tịch và Giám đốc điều hành Trung tâm Năng suất quốc gia Hàn Quốc (KPC) đã cùng ký Biên bản ghi nhớ MoU.

Tham dự Lễ ký kết MoU còn có ông Hà Minh Hiệp – Phó Tổng cục trưởng STAMEQ và đại diện lãnh đạo một số đơn vị thuộc STAMEQ.

Phía đoàn Hàn Quốc còn có một một số chuyên gia của KPC.

 Ông Trần Văn Vinh (bên phải) – Tổng cục trưởng STAMEQ trong chương trình ký kết.

Ông Noh Kyoo Sung – Chủ tịch và Giám đốc điều hành KPC (bên trái)

Phát biểu tại Lễ ký kết, Tổng cục trưởng Trần Văn Vinh cho rằng, hiện nay mối quan hệ hợp tác giữa hai nước Việt Nam và Hàn Quốc về hoạt động văn hoá, kinh tế và nhiều hoạt động khác đều rất gần gũi và tốt đẹp. Với xu thế đó, sự hợp tác giữa hai cơ quan KPC và STAMEQ về năng suất chắc chắn sẽ đạt được hiệu quả.

KPC là một trong những cơ quan có nhiều kinh nghiệm và phù hợp với sự phát triển kinh tế của Hàn Quốc, do vậy có rất nhiều các chuyên gia giỏi trong lĩnh vực năng suất chất lượng.

Vì thế trong lần hợp tác này, Tổng cục trưởng Trần Văn Vinh mong muốn sẽ giúp cho hoạt động năng suất của Việt Nam phát triển tốt hơn. Bên cạnh đó, Tổng cục trưởng cũng hy vọng nhận được sự tác động và giúp đỡ từ phía các chuyên gia KPC, đặc biệt kinh nghiệm của KPC sẽ được triển khai và áp dụng trong năng suất chất lượng, sản phẩm hàng hoá của Việt Nam.

Cũng trong lễ ký kết, ông Noh Kyoo Sung gửi lời cảm ơn đến STAMEQ và cho rằng, hiện nay người dân Hàn Quốc coi Việt Nam như một người anh trong gia đình. Trước đó, do nỗ lực và cố gắng của hai bên nên đã từng ký kết hợp tác và có nhiều cơ hội hợp tác cùng nhau. Xu thế quan hệ thương mại quốc tế hiện nay đang có nhiều vấn đề, tuy nhiên về mặt Cơ quan Chính phủ và người dân Hàn Quốc rất thông cảm, coi trọng và nhận thấy tiềm năng về phía Việt Nam. Ông Noh Kyoo Sung hy vọng sự hợp tác của hai bên ngày càng phát triển và rất vui mừng do sự nỗ lực của hai bên để đi đến ký kết Biên bản ghi nhớ MoU ngày hôm nay.

 Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ MoU giữa KPC và STAMEQ

 Đại diện hai cơ quan chụp ảnh lưu niệm

Được biết, KPC được thiết lập vào năm 1957 đóng một vai trò quan trọng trong việc tăng năng suất của ngành công nghiệp và thúc đẩy sự tăng trưởng nhanh chóng của nền kinh tế Hàn Quốc. KPC là Điều hành quốc gia của Hàn Quốc từ năm 2008 và kể từ đó cung cấp các chương trình ICDL cho hơn 80.000 ứng cử viên.

Trước đó, Tổng cục TCĐLCL phối hợp với Trung tâm Năng suất quốc gia Hàn Quốc tổ chức Hội thảo về “Đào tạo kỹ thuật và công nghệ 4.0: Các giải pháp đổi mới nhằm tăng cường năng suất trong tương lai’.

Hồng Vân

Viện Tiêu chuẩn Chất lượng Việt Nam hỗ trợ doanh nghiệp trong lĩnh vực tiêu chuẩn hóa(VietQ.vn) - Chiều 17/5, tại Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã diễn ra Lễ ký kết hợp tác trong lĩnh vực tiêu chuẩn hóa giữa Viện Tiêu chuẩn Chất lượng Việt Nam và Công ty Cổ phần DAIKIN Air Conditioning Việt Nam.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang