Hợp tác phát triển công nghệ cơ khí chế tạo và vật liệu

author 09:05 28/05/2013

Đây là một trong những nội dung chính được trao đổi tại buổi tiếp và làm việc giữa Bộ trưởng Bộ KH&CN Nguyễn Quân và Chủ tịch Viện Máy công cụ và Vật liệu Hàn Quốc (KIMM) diễn ra mới đây, tại Hà Nội.

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng nhấn mạnh quan hệ hợp tác KH&CN giữa Việt Nam và Hàn Quốc đang trong giai đoạn tốt đẹp nhất từ trước tới nay và hai nước đã có những  hợp tác lớn về KH&CN. Việt Nam đang trong giai đoạn CNH, HĐH đất nước, vì vậy rất cần kinh nghiệm của các nước đã phát triển, trong đó có Hàn Quốc – một đất nước có  nhiều điểm tương đồng với Việt Nam.

Chủ tịch Viện KIMM cũng cho biết, trong thời gian ở Việt Nam, đoàn đã đến thăm và làm việc với một số Viện như: Viện cơ tin ứng dụng – HCM, Viện Máy công cụ IMI, Viện Nghiên cứu cơ khí NARIME, Trường Đại học Bách khoa HCM, Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội và Tổng công ty công nghiệp Sài gòn, Công ty KPI Hàn Quốc tại Việt Nam. Qua đó KIMM dự kiến sẽ hợp tác với một số Viện, trường Việt Nam về đào tạo nguồn nhân lực trong lĩnh vực cơ khí, chế tạo máy, vật liệu. Trong đó, KIMM sẽ tiếp nhận một số sinh viên giỏi từ các Viện, trường của Việt Nam sang học tập theo chương trình thạc sỹ và tiến sỹ tại Hàn Quốc.

Cũng theo ông Chủ tịch, Viện KIMM dự kiến sẽ hợp tác với các doanh nghiệp Việt Nam trong các chương trình hỗ trợ, chẩn đoán, chăm sóc công nghệ. Trong đó, KIMM sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam sửa chữa, nâng cấp hoặc thay mới công nghệ.


Bộ trưởng Bộ KH&CN Nguyễn Quân và Chủ tịch Viện KIMM chụp ảnh lưu niệm

Ngoài ra, KIMM còn có mong muốn được tham gia dự án V-KIST do Bộ Khoa học và Công nghệ chủ trì. Đây là dự án nhằm xây dựng một viện nghiên cứu khoa học và công nghệ ở đẳng cấp quốc tế, một cầu nối giữa khoa học công nghệ và các ngành công nghiệp, là nơi nghiên cứu những công nghệ hướng tới tương lai, phục vụ tăng trưởng làm động lực công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Bộ trưởng Nguyễn Quân mong muốn qua chuyến thăm của ngài Chủ tịch và đoàn sẽ hiểu phần nào về lĩnh vực cơ khí chế tạo của Việt Nam. Việt Nam mong muốn phía Hàn Quốc sẽ có những dự án sát thực hiệu quả nhằm hỗ trợ KH&CN của Việt Nam, đặc biệt đối với lĩnh vực công nghệ chế tạo máy.

Trung tâm Truyền thông KHCN

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang