Hợp tác phát triển giải pháp công nghệ trong lĩnh vực thành phố thông minh

author 09:07 09/09/2017

(VietQ.vn) - VNPT và trường ĐH Bách Khoa Tp.HCM cùng ký kết đẩy mạnh nghiên cứu, phát triển các giải pháp công nghệ trong lĩnh vực thành phố thông minh.

Ngày 8/9, tại TP.HCM, Trường Đại học Bách khoa – Đại học quốc gia Tp.HCM (ĐH Bách Khoa) đã tiến hành ký kết hợp tác về đào tạo và nghiên cứu với Tập đoàn VNPT.

Theo thỏa thuận hợp tác, hai bên sẽ triển khai các nội dung chính, gồm: Trong nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ, hai bên sẽ hợp tác nhằm tạo ra các dịch vụ, giải pháp công nghệ thông tin cũng như sản phẩm công nghệ Điện tử và thông tin Viễn thông hiện đại, hữu ích có tính đột phá trong các lĩnh vực như: giao thông, môi trường, Y tế, giáo dục, Du lịch,...

Hai bên sẽ hợp tác trong công tác tuyên truyền, quảng bá thương hiệu, chia sẻ thông tin; cùng phối hợp tổ chức các buổi hội thảo khoa học và công nghệ, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm...; VNPT cũng xây dựng các chương trình khuyến học, học bổng, cơ hội thực tập và việc làm dành cho sinh viên ĐH Bách Khoa. Phía nhà trường cũng xây dựng các khóa học bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ theo nhu cầy đào tạo cán bộ của VNPT; VNPT cũng sẽ hỗ trợ và cung cấp các dịch vụ, phần mềm... để hỗ trợ, phục vụ công tác đào tạo cho trường ĐH Bách Khoa.

Đáng chú ý, hai bên cùng đề xuất thành lập Phòng thí nghiệm hợp tác nghiên cứu nhằm phục vụ mục tiêu đẩy mạnh nghiên cứu, phát triển các giải pháp công nghệ trong lĩnh vực thành phố thông minh.

Tổng Giám đốc VNPT Phạm Đức Long và Hiệu trưởng Trường Đại học Bách khoa – Đại học quốc gia Tp Hồ Chí Minh Vũ Đình Thành đang tiến hành nghi thức ký kết hợp tác. Ảnh ĐH Bách Khoa TP.HCM

Phát biểu tại Lễ ký kết, Tổng Giám đốc VNPT Phạm Đức Long cho biết, sự hợp tác hôm nay sẽ là nền móng vững chắc giúp VNPT triển khai chiến lược phát triển VNPT3.0 giai đoạn 2017-2020, tầm nhìn 2030, cũng như có thể bắt nhịp cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 nhanh nhất.

Về phía Đại học Bách khoa – Đại học Quốc gia Tp HCM, đây cũng sẽ là cơ hội để Trường có thể tận dụng năng lực của doanh nghiệp để hoàn thiện sản phẩm, đưa kết quả nghiên cứu ra thị trường, hoàn chỉnh chu trình phát triển sản phẩm công nghệ của mình.

Trước đó, VNPT đã có thỏa thuận hợp tác với nhiều trường đại học trong nước, như hợp tác với Đại học Bách Khoa Hà Nội để phát triển nguồn nhân lực và xây dựng Lab thực hiện các chương trình R&D; hợp tác với Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông trong lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ - sản xuất kinh doanh; hợp tác với Đại học Đà Lạt để nghiên cứu về nông nghiệp thông minh...

 Hoàng Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang