Tin tặc đọc trộm dữ liệu nhạy cảm của Tổng thống Mỹ

author 12:32 27/04/2015

(VietQ.vn) - Tổng thống Barack Obama vừa bị tấn công hộp thư điện tử bởi những tin tặc tinh vi nhất từ trước đến giờ, phát ngôn viên Nhà Trắng từ chối bình luận vấn đề này.

Báo Bizlive đưa tin từ báo New York Times hôm 25/4/2015 tiết lộ các "tin tặc Nga" đã xâm nhập được vào một số mạng tin học quan trọng của Phủ Tổng thống Barack Obama.

Theo đó, các tin tặc nói trên và có thể đã đọc được nhiều thư từ quan trọng của Tổng thống Barack Obama, nhưng không thuộc loại thông tin được bảo mật,New York Times thuật lại, theo một số giới chức Nhà Trắng, một số trao đổi của ông Obama đã bị chiếm đoạt, tuy nhiên, bản thân tài khoản thư điện tử của Tổng thống Mỹ thì không bị hack.

Cho dù không mạng tin học nào của Phủ Tổng thống bị hư hại, các giới chức cũng thừa nhận rằng các mạng bị xâm nhập có chứa nhiều dữ liệu rất nhạy cảm, như thư từ với giới ngoại giao, các dữ liệu liên quan đến việc điều chuyển nhân sự, lĩnh vực lập pháp, lịch làm việc của tổng thống và một số trao đối về chính trị. Các quan chức này không tiết lộ cụ thể số email bị đọc lén hay mức độ nhạy cảm của chúng.

Tổng thống Barack Obama vừa bị tin tặc tấn công vào hộp thư điện tửTổng thống Mỹ Barack Obama vừa bị tin tặc tấn công vào hộp thư điện tử. Ảnh AFP

Một trong các quan chức Nhà Trắng đã gọi các tin tặc trong vụ tấn công là "một trong những kẻ tinh vi nhất mà chúng tôi từng thấy". Còn theo New York Times, vụ tấn công đã "xâm nhập sâu hơn và đáng lo ngại hơn" so với thừa nhận chính thức của nhà chức trách. Theo Irish Independent ngày 27/4, một phát ngôn viên Nhà Trắng đã từ chối bình luận thông tin từ tờ New York Times, báo Tuổi trẻ ghi nhận.

Trước đó, trong tháng 4/2015, Phủ Tổng thống Mỹ đã thừa nhận có một cuộc tấn công như vậy, và khẳng định không có bất cứ thông tin mật nào bị đánh cắp.Theo một tài liệu mà Reuters có được, chiến lược tin học mới của Bộ Quốc phòng Mỹ coi Nga và Trung Quốc là các đối thủ có những phương tiện và chiến lược hết sức tân tiến, trong khi đó Iran và Bắc Triều Tiên - sở hữu các phương tiện "ít phát triển hơn", nhưng lại thường công khai chống lại các lợi ích của Hoa Kỳ.

Phương Khanh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang