'Hot girl bào ngư' lừa đảo tiền tỷ có độ 'chịu chơi' tới cỡ nào?

authorLan Ninh 20:00 26/09/2016

(VietQ.vn) - 'Hot girl bào ngư' tên Xuân giả danh doanh nhân, chuyên buôn bán hải sản bào ngư xuất khẩu sang Trung Quốc, lợi nhuận cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Tin tức đăng tải trên báo Gia đình và xã hội, ngày 26/9, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Nam cho biết vừa bắt tạm giam đối với Nguyễn Thị Xuân (25 tuổi, trú thôn Vân Thạch, xã Tam Hiệp, Núi Thành, Quảng Nam) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xuân đã lừa đảo nhiều người chiếm đoạt tiền tỷ. Ảnh: Công Lý 

Để chiếm đoạt tiền của nhiều người, Nguyễn Thị Xuân nói dối mình buôn bán hải sản, bào ngư xuất khẩu sang Trung Quốc và đang cần người góp vốn.

Tin lời, nhiều người đã góp vốn cho nữ 9X lừa đảo này. Tính từ tháng 1 đến tháng 9/2016, số người góp vốn cho Xuân rất nhiều, với số tiền hơn 6 tỷ đồng.

Theo báo Công Lý, lợi nhuận mà Xuân đưa ra cũng rất hấp dẫn, “hot girl“ này nói rằng chỉ cần bỏ ra từ 50 đến 55 triệu đồng để mua 1 tạ bào ngư thì khi bán sang Trung Quốc có thể lời từ 12 đến 15 triệu đồng.

Cùng với đó, Xuân cũng hứa hẹn cứ khoảng 7 đến 10 ngày tiền hàng về một lần thì Xuân sẽ trả tiền lãi. Tin lời của nữ 9X, nhiều người “nhẹ dạ cả tin“ đã rơi vào bẫy của Xuân và đã góp tiền cho “nữ quái“ này với số lượng từ vài trăm triệu cho đến trên một tỉ đồng.

Trương Hồ Phương Nga hầu tòa: Mẹ của hoa hậu lên tiếng(VietQ.vn) - Liên quan đến vụ Trương Hồ Phương Nga bị đại gia tố lừa đảo, mẹ của hoa hậu đã có những chia sẻ về vụ án mà con gái đang vướng phải

Cũng theo báo Công Lý, bị thiệt hại nặng nhất phải kể đến bà Lê Thị Kim L. (51 tuổi, trú tại thôn Vĩnh Đại, xã Tam Hiệp, huyện Núi Thành). Chia sẻ trên tờ báo này, bà L. cho biết, nhiều lần đưa tiền cho Xuân theo lời rủ chung vốn buôn bào ngư. Cứ mỗi lần ra nhà bà L. lấy tiền thì Xuân gọi là một chuyến hàng, cứ như vậy cách khoảng 10 ngày tính từ thời điểm nhận tiền thì Xuân trả lãi cho bà L. một lần dựa theo số tiền đã nhận.

Chi tiết các lần giao nhận tiền bà L. đều có ghi vào sổ cá nhân của mình. Đến nay, sau khi kiểm tra sổ sách thì xác định đến thời điểm hiện tại Xuân còn nợ bà L. trên 2,4 tỉ đồng. Trong đó trừ đi số tiền lãi mà Xuân đã đưa cho bà L. thì số tiền thực tế bà Lan bị thiệt hại là trên 1 tỷ đồng. 

Thấy “ngon ăn“, nên đầu tháng 8/2016, Xuân tiếp tục rủ Đỗ Quang T. (37 tuổi, trú tại khối 3, TT. Núi Thành, huyện Núi Thành) góp vốn buôn bào ngư. Tin lời, anh T. đã đưa cho Xuân số tiền trên 1,6 tỉ đồng, trong đó Xuân đã trả cho anh T tổng cộng 434 triệu đồng gọi là tiền “lãi“ buôn bào ngư. Hiện khi đã trừ đi số tiền Xuân đưa thì số tiền thực tế anh T. bị thiệt hại là trên 1,2 tỉ đồng.

Cũng trong khoảng thời gian từ 7/2016 đến cuối tháng 8/2016, vợ chồng ông Nguyễn Minh D. (45 tuổi) và bà Lê Thị Kim C. (48 tuổi, trú tại thôn 6, xã Tam Xuân 1, huyện Núi Thành) nhiều lần đưa tiền cho Xuân để chung vốn “làm ăn“. Tổng số tiền ông D. và bà C. đưa cho Xuân là trên 1,3 tỉ đồng.

Mỗi lần giao nhận tiền thì bà C. đều ghi chi tiết vào sổ kèm theo chữ ký của Xuân để làm căn cứ cho Xuân tính ngày trả lãi cho bà C.. Tổng cộng Xuân đã trả cho vợ chồng bà C. số tiền hơn 800 triệu đồng. So với số tiền gốc ban đầu thì vợ chồng bà C. thiệt hại số tiền hơn 500 triệu đồng.

Nhiều nạn nhân như: chị Bùi Thị Tr. (28 tuổi, trú tại thôn 5, xã Tam Quang, huyện Núi Thành) thiệt hại 249 triệu đồng; chị Đoàn Thị Mỹ L. (33 tuổi, trú tại thôn An Hải Đông, xã Tam Quang, huyện Núi Thành) thiệt hại 100 triệu đồng; chị Đinh Thị Kim K. (28 tuổi, trú tại thôn Hòa An, xã Tam Giang, huyện Núi Thành) bị thiệt hại 68 triệu đồng; chị Lương Thị Th. (32 tuổi, trú tại thôn Vân Thạch, xã Tam Hiệp, huyện Núi Thành) bị thiệt hại là 72 triệu đồng...

Xuân khai nhận số tiền trên đã sử dụng để trả tiền lãi xoay vòng cho nhiều người khác nhau, tiêu xài cá nhân, đồng thời Xuân còn sử dụng để mua các tài sản có giá trị như điện thoại smartphone, máy tính bảng, nước hoa, mỹ phẩm, các loại hải sản quý (tôm hùm, bào ngư...) để tặng cho những người mà Xuân rủ góp vốn nhằm tạo lòng tin là việc Xuân đi buôn bán hải sản có lợi nhuận cao là thật.

Ninh Lan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang