Hot girl trồng rau, 9x làm giàu kiếm 150 triệu/tháng trên sân thượng

authorHoàng Linh 10:23 23/09/2016

(VietQ.vn) - Làm giàu sáng tạo khi tuổi còn rất trẻ, câu chuyện 9x làm giàu từ mô hình rau sạch đã truyền cảm hứng cho các bạn trẻ đang mong muốn khởi nghiệp.

Sự kiện: Làm giàu

Hot girl 9x làm giàu từ ý tưởng mô hình trồng rau mini

9x xinh đẹp Quỳnh Hoa làm giàu từ mô hình vườn rau mini. Ảnh Dân trí

Quỳnh Hoa sinh năm 1994, cô nàng 9X xinh đẹp đến từ Lâm Đồng này đã khiến không ít người trầm trồ khen ngợi bởi ý tưởng làm giàu mới mẻ và khác biệt với dịch vụ cung cấp rau sạch trọn gói bao gồm: Cung cấp khay rau sạch đến tận nơi, cho thuê đất trồng rau sạch theo m2, mở cửa tham quan vườn rau cho khách hàng đến tham quan và hái rau tận vườn cũng như nhận thiết kế thi công xây dựng mô hình vườn rau mini cho từng hộ gia đình.

Đường tình rối ren của lão đại gia 6 vợ Lê Ân, cưới vợ bé kém 53 tuổi(VietQ.vn) - Nhiều người nói ông cổ hủ, nhưng với lão đại gia Lê Ân, không thích cưới một cô gái mất trinh làm vợ là quan niệm sống...

Về ý tưởng cho mô hình độc đáo này, Quỳnh Hoa chia sẻ với PV báo Dân trí: “Hiện nay trên thị trường có nhiều cửa hàng cũng như mô hình cung cấp rau sạch. Nhưng thực thế, nhiều chị em phụ nữ muốn được nấu một bữa canh rau ngon hay làm một món salad rau tươi nhưng vẫn lo lắng về việc rau có đảm bảo “sạch” hay không. Hơn nữa, vì mình làm ở công ty bất động sản nên mình nắm bắt được tâm lý khách hàng, đặc biệt là những khách ở chung cư muốn trồng rau sạch nhưng lo ngại về vấn đề diện tích không đủ rộng nên mình đã phát triển dịch vụ cung cấp trọn gói rau sạch để giải quyết tất cả nỗi lo đó”.

Theo báo Dân trí, một khay rau sạch (65cm*42cm) với đủ các loại rau để lựa chọn với giá 39 nghìn đồng. Mỗi một khay có sẵn đất và cây non cũng như phân trùn quế để bổ sung đầy đủ dinh dưỡng cho rau phát triển tốt mà không tồn động lưu lượng thuốc trừ sâu hay bất kỳ loại hóa chất độc hại nào. Cây con khỏe mạnh, không nhiễm bệnh và có sức sinh trưởng phát triển tốt, đặc biệt khách hàng chỉ việc tưới nước cho cây và cung cấp đủ ánh nắng dưới sự khảo sát và hướng dẫn từ bộ phận kỹ thuật của dịch vụ trọn gói này là khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng. Với một khay rau, có thể thu hoạch được trung bình từ 3 – 4 lần theo hướng “tự cung, tự cấp”.

 Quỳnh Hoa còn đáp ứng thêm nhu cầu mong muốn trồng rau sạch theo diện tích của khách hàng theo giá 190 nghìn/ m2. Ảnh Dân trí

Ngoài việc giao khay rau đến tận nhà, Quỳnh Hoa còn đáp ứng thêm nhu cầu mong muốn trồng rau sạch theo diện tích của khách hàng theo giá 190 nghìn/ m2. Tại đây, khách hàng có thể chọn vị trí đất và diện tích mong muốn để thuê và tự tay trồng (hoặc nhân viên trồng giúp) theo nhu cầu. Dịch vụ của Hoa cung cấp miễn phí tất cả các dụng cụ, hạt giống, phân bón cho khách hàng. Khi rau đến vụ thu hoạch, khách hàng có thể tự thu hoạch hoặc nhờ nhân viên của dịch vụ này giao tận nhà nếu không có thời gian mà không phải phát sinh thêm bất cứ chi phí nào.

Ngoài ra, khách hàng có thể đến vườn rau của cô tham quan mà không mất thêm chi phí.

Hiện nay Hoa đã gần hoàn tất việc đăng ký thương hiệu cho công ty của mình và tham vọng muốn mở rộng thương hiệu trên nhiều tỉnh thành trên cả nước, cô nàng 9x là một tấm gương sáng cho những bạn trẻ đang mong muốn làm giàu khởi nghiệp.

Từ 80 nghìn đồng mua bạc hà làm giàu 150 triệu/tháng

Tốt nghiệp ngành Marketing của ĐH RMIT, đang có công việc tốt trong một tập đoàn quảng cáo đa quốc gia, cô gái Nguyễn Thị Hiền (sinh năm 1992) từ bỏ công việc mơ ước, cơ hội đi du học để dấn thân vào con đường làm giàu kinh doanh cây cỏ vì một loài cây ngoại nhập: “cây bạc hà”.

Nguyễn Thị Hiền làm giàu từ cây ngoại nhập. Ảnh Afamily/Trí thức trẻ

Một ngày hè nắng nóng, tôi đọc bài báo về một loại sinh tố trong đó có thành phần là lá bạc hà mà tôi tìm mãi khắp chợ, siêu thị đều không có. Khi tìm kiếm trên Google, tôi phát hiện có duy nhất một mẹ trên webtretho bán cây bạc hà và tìm mua được 3 cây” - Hiền chia sẻ với Trí thức trẻ.

Hiện trong vườn của Hiền bán 6 loại giống bạc hà: bạc hà Âu, pepper mint, chocolate mint, bạc hà Nhật, bạc hà tiêu, bạc hà mèo (Ảnh: Trí thức trẻ)  

Cây ngoại nhập khác. (Ảnh Trí thức trẻ)

Cũng theo Trí thức trẻ, nhận thấy đây là loài cây tiềm năng khi được các mẹ ưa chuộng, Hiền quyết định nhập giống bạc hà từ Úc và châu Âu về nhân giống ngay trên khu vườn trên sân thượng nhà mình rồi kinh doanh thử. Thử mà thành thật, cây bạc hà đã không phụ lòng cô chủ 9X, tuần đầu tiên Hiền bán được khoảng 20 đơn hàng, sau đó vài tuần thì số khách hàng tăng lên gấp ba và sau 3 tháng Hiền bán được đến 150 đơn hàng một tuần. Để đa dạng hóa sản phẩm, Hiền nhập thêm nhiều loại cây gia vị ngoại nhập khác như cỏ xạ hương, hương thảo, húng tây… về bán cùng cây bạc hà.

Sau 6 tháng, đơn hàng ngày càng nhiều, Noel 2014 Hiền quyết định bỏ việc ở công ty để tập trung kinh doanh dưới sự phản đối quyết liệt của gia đình. Thời gian đó, gia đình cũng đã chuẩn bị hồ sơ đầy đủ cho tôi đi du học nên càng phản đối. Nhưng Hiền kiên quyết xin phép ba mẹ cho mình tiếp tục.Thời điểm đó, khách hàng từ của Hiền từ khu vực Sài Gòn đã lan ra nhiều tỉnh thành khác trong cả nước như Hà Nội, Hải Phòng, Lào Cai, Huế và các tỉnh miền Tây. 

Hồng leo David Austin (Ảnh Trí thức trẻ)

Sau một thời gian cạnh tranh với các cửa hàng khác, 9x thử nghiệm giống cây hồng leo David Austin. Dù cây hồng leo có giá 600.000 đồng/chậu nhưng do hoa lạ, đẹp nên rất nhiều khách hàng không ngại bỏ tiền mua. Từ đó, hồng leo trở thành mặt hàng chủ lực của Hiền bên cạnh các giống cây gia vị. Không dừng lại ở đó, Hiền liên tục cập nhật những giống cây ăn trái ngoại nhập có hình dạng bắt mắt khác để làm phong phú bộ sưu tập sản phẩm của mình như việt quất, dâu tây, mâm xôi, nho rừng, dưa pepino (dưa hấu lai lê), cà chua san, chanh dây chuối… 

Những giống cây ăn trái ngoại nhập khác trong khu vườn làm giàu cho Hiền: cây mâm xôi (phúc bồn tử) (Ảnh Trí thức trẻ)
Việt quất  (Ảnh Trí thức trẻ)
 
Dưa pepino, một loại dưa hấu lai lê  (Ảnh Trí thức trẻ)

Khu vườn trên sân thượng của Hiền đã chiếm được tình cảm của rất nhiều khách hàng, trang fanpage bán hàng của cô đạt được con số 160.000 người like, mỗi post bán hàng thu hút hàng trăm lượt like và tương tác mỗi ngày… là những thông số đáng mơ ước của biết bao cửa hàng online.

“Tôi thật không ngờ chỉ với số vốn 80.000 đồng mua 3 cây bạc hà vào mùa hè năm ấy đến nay mỗi tháng khu vườn của tôi có thu nhập 150 triệu đồng. Tôi đã chứng minh cho ba mẹ thấy mình có thể theo đuổi con đường này. Cả nhà đều đã quay lại ủng hộ tôi. Mẹ giúp tôi chăm sóc cây, còn ba và anh hai giúp tôi trong việc trồng cây giống trong một khu vườn ở Đồng Nai, là nguồn cung cấp hàng cho khu vườn trên sân thượng ở Sài Gòn”, Hiền vui vẻ kể với PV Trí thức trẻ.

Câu chuyện khởi nghiệp của Hiền truyền cảm hứng cho những bạn trẻ khao khát làm giàu. Ảnh Afamily/Trí thức trẻ

Hoàng Linh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang