Hốt hoảng với con dao phay - 'vật thể bay' vào lô gia chung cư ở Hà Nội

author 16:13 07/12/2016

(VietQ.vn) - Hộ dân ở Tòa nhà Rice City, Linh Đàm (Hà Nội) cho biết: Họ vô cùng hoảng hốt khi phát hiện một chiếc dao phay từ đâu 'bay tới' lô gia chung cư nhà mình.

Chị T. H. - một cư dân vừa chuyển đến tòa nhà Rice City, Linh Đàm, Hoàng Mai (Hà Nội) phản ánh: Trong quá trình sinh sống tại đây, gia đình chị thường xuyên chứng kiến các "vật thể lạ" rơi từ tầng trên xuống lô gia nhà mình. Mới đây, vợ chồng chị không khỏi bàng hoàng khi thấy một chiếc dao phay không biết từ nhà nào "quẳng gọn" vào ban công của căn hộ.

Chị H. bức xúc nói: "Nếu đó là gạch đá vôi vữa thì mình có thể thông cảm vì khu chung cư này mới bàn giao nhà, công tác cải tạo, sửa chữa còn dang dở. Nhưng đây lại là cơm cặn, thức ăn thừa, nước thải... Đặc biệt, hôm nay (6/12), một "vật thể" hết sức nguy hiểm - chiếc dao phay đã rơi trúng lô gia khiến tôi được một phen hốt hoảng".

Theo đó, chị H. kể: Vào buổi trưa, sau khi cho con ngủ xong, tranh thủ thời gian rảnh rỗi, chị ra ban công ngắm hoa, hít thở không khí trong lành nhưng khi vừa bước chân tới, chị đã "hết hồn" khi thấy một chiếc dao phay đang cheo leo, "mắc kẹt" giữa các song sắt của ban công.

"Tôi sợ quá, mãi mới dám lôi chiếc dao phay ra vì chỉ sợ, nếu chẳng may, lỡ tay động vào, nó rơi xuống phía dưới tòa nhà thì nhiều người sẽ gặp nguy hiểm" - chị H. chia sẻ.

Sau khi chị H. phản ánh lên diễn đàn dành riêng cho các thành viên của cư dân khu tòa nhà Rice City, nhiều người đã tỏ ra bức xúc và vô cùng lo lắng bởi mức độ nguy hiểm của sự việc vừa xảy ra. Nhiều người đã thốt lên: "Không thể tin nổi tại sao lại có một vật thể rất nguy hiểm như vậy có thể rơi xuống!", "nếu như có người đang ngồi ở ban công hoặc chiếc dao rơi xuống tầng dưới đúng lúc có người đi tới, chắc chắn tai nạn đã diễn ra", "thật đáng sợ!", "không thể tin nổi!"...

Không riêng trường hợp của nhà chị H., không ít người ở khu chung cư Rice City cũng từng gặp những tình huống "dở khóc, dở cười" tương tự. Anh Nguyễn Văn B., cư dân sống ở tầng 5A Rice City than vãn: "Chuyện mà chị H. gặp phải không phải là ngoại lệ. Nhà tôi cũng nhiều lần chứng kiến các "vật thể lạ" tự nhiên rơi xuống ban công nhà mình. Tôi hi vọng: Các gia đình hàng xóm tầng trên để ý hơn một chút để các cư dân cùng nhau chung sống hoà thuận và an toàn trong tòa nhà này".

Chị H vô cùng bức xúc với việc con dao tự dưng rơi vào lô gia nhà mình.

Một cư dân khác, ông X. D. bày tỏ: "Tôi kêu gọi các gia đình chú ý, không để những vật dễ rơi và có thể lọt qua chắn xong sắt ban công. Tất cả các gia đình có ông bà hoặc người giúp việc phải thường xuyên nhắc nhở mọi người giữ vệ sinh chung cho tầng dưới vì cuộc sống an toàn của gia đình và mọi người xung quanh. Bởi khi mọi chuyện xảy ra rồi sẽ khó có thể cứu vãn được!".

Anh Trần Công T. nhắc nhở trên diễn đàn: “Các nhà ở tầng trên khi để đồ ở lô gia phải để ý đến độ an toàn của nó hoặc làm lưới B40 chắn. Song nan sắt, cái gì cũng chui qua được thì lo lắm!”.

Sau sự việc vừa rồi, nhiều hộ gia đình ở khu tòa nhà Rice City đã phản ánh tới Ban quản lý tòa nhà để tìm ra phương pháp đảm bảo an toàn cho khu chung cư. Đồng thời, người dân đã chủ động tuyên truyền, khuyến cáo, cảnh báo tới các gia đình sinh sống tại tòa nhà, cần giữ vệ sinh, an toàn chung cho mọi người.

Các hộ gia đình cũng mong muốn, Ban quản lý Tòa nhà và phía chủ đầu tư, tạo điều kiện mở khu vui chơi, khu vực riêng cho các cháu nhỏ, để đảm bảo an toàn, tránh các "vật thể bay" không mong muốn từ đâu rơi xuống.

 

 Nhiều người tỏ ra bất bình và lo lắng trước sự vô tình, cẩu thả của nhều người sống trong khu chung cư cao tầng.

Qua tìm hiểu được biết, tòa nhà Rice City, Linh Đàm thuộc một dự án của Công ty CP BIC Việt Nam đầu tư xây dựng. Để đảm bảo an toàn, vào tối qua (6/12), một số hộ dân đã cùng nhau làm đơn phản ánh lên ban quản lý tòa nhà và chủ động dán các khuyến cáo, cảnh báo tới các hộ gia đình.

Hiện PV đang liên hệ với Ban Quản lý tòa nhà để làm rõ vấn đề cư dân của tòa nhà nêu.

Đức Mậu 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang