Khối đá xù xì 12 tỷ đồng, sỏi mật trâu bò đắt hơn vàng giá tới 300 triệu/kg

author 06:39 20/08/2019

(VietQ.vn) - Có những sản phẩm đôc lạ có giá bán rất đắt đỏ có thể lên tới tỷ đồng trên thị trường mà không nhiều người trong chúng ta được biết, và đây là 2 trong số chúng.

Sỏi mật trâu bò đắt hơn vàng hơn 300 triệu đồng/kg

Khá kỳ lạ nhưng sự thật là sỏi mật từ trâu bò đang là món đồ quý hiếm trên thị trường hiện nay. Theo Đông ý, loại sỏi mật này có tên là Ngưu hoàng.

Dân Trí đưa tin, theo dân gian, ngưu hoàng là sạn mật hình thành trong túi mật của trâu, bò ngựa khiến con vật bị bệnh, gầy yếu rồi chết. Kích thước sỏi mật cũng khác nhau, tùy bệnh từng con mà có sỏi to, sỏi nhỏ.

 Ngưu Hoàng được coi là thuốc quý hiếm mà nhiều người săn lùng. Ảnh: Dân Trí

Muốn mua Ngưu hoàng phải có mối, giá bán trực tiếp ở lò mổ là 32 triệu đồng/lạng (320 triệu đồng/kg). Dấu hiệu con vật có ngưu hoàng là gầy yếu, mắt đỏ ngầu, nhìn lờ đờ hoang dại, uống nhiều nước (nhất là nước muối), thân nhiệt cao do sốt, ăn uống thất thường, di chuyển chậm chạp, khi đi đầu hay quay nghiêng, đứng hoặc nằm hay thở khò khè, lông mọc lộn xộn thậm chí rụng rất nhiều, thường không ngủ, kêu về đêm...

Cũng theo lời đồn, trong ngưu hoàng có nhiều khoáng chất, vitamin, axit (cholic, cholesterol, ergosterol…), muối canxi, sắt, đồng... Người ta khai thác Ngưu hoàng thủ công bằng cách: Nắn túi mật, ống mật, cuống mật; nếu thấy cộm, cứng như đá thì rạch ngay túi mật để tìm; lọc qua rây để tách mật và sỏi để riêng ngay, bởi để lâu dịch mật ngấm vào ngưu hoàng làm có màu đen, nứt vỡ, chất lượng kém đi. Lấy ngưu hoàng xong, không được để nơi có gió thổi, không phơi nắng hay sấy lửa mà dùng giấy/ vải mềm/ gạc sạch thấm khô, gạt bỏ màng nhầy dính xung quanh. Lấy thông thảo, hoặc cỏ bấc đèn (gọi là đăng tâm thảo), hoặc bông bọc lại. Ngoài cùng bọc một lớp vải thưa, cẩn thận bỏ vào hộp có nút kín, hoặc lọ màu (trong có đặt vôi cục chưa tôi, hoặc gạo rang… để hút ẩm).

Sở dĩ ngưu hoàng được săn lùng với giá rất đắt vì theo đồn thổi, Biển Thước - vị danh y cổ đại Trung Quốc trong một lần chữa bệnh cho người bạn Cố Dương Văn đã phát hiện ra vị thuốc ngưu hoàng trong túi mật của con bò cái bị ốm đã 2 năm. Ông cho Cố Dương Văn uống ngưu hoàng liên tiếp 5 ngày thì tình trạng bệnh đã được phục hồi, không bị co giật, phần chân tay bị liệt cử động được một cách thần kỳ.

Khối đá xù xì từng được bán 12 tỷ đồng

Trông bề ngoài, đó chỉ là khối đá xù xì, xấu xí. Tuy nhiên, khối đá này có giá trị rất lớn. Khối đá xù xì đó chính là long diên hương - một chất sáp màu xám được tạo thành trong hệ tiêu hóa của cá nhà táng.

 Một trong những khối long diên hương từng được bán giá cao trên thị trường.

Long diên hương được ví như trầm hương của biển khơi, trở thành thứ khiến giới sành nước hoa phải khao khát. Lý do là bởi bên trong long diên hương có chứa một loại hóa chất đặc biệt, có vai trò ổn định mùi, giúp các mùi hương khác trong nước hoa lưu lại lâu hơn.

Các chuyên gia cho rằng long diên hương thực sự quý hơn vàng. Còn so với bạc, chúng đắt hơn 30 lần. Long diên hương có thể được bán với cái giá lên đến hơn 330 triệu đồng/kg.

Trên thế giới, một số người may mắn nhặt được long diên hương và bán được với giá rất cao.

Vào tháng 6 năm ngoái, một ông chủ một quán bar ở Thái Lan vô tình nhặt được vật thể lạ, mềm, nhẹ như mút xốp trên bờ biển được cho là long diên hương trị giá tới 500.000 USD (khoảng gần 12 tỷ đồng).

Trước đó, vào tháng 4/2016, một cặp đôi người Anh tìm thấy khối long diên hương 1,57 kg trị giá hơn 70.000 USD trên bãi biển Middleton Sands, gần vịnh Morecambe.

Tháng 11/2016, 3 ngư dân người Oman đã tìm thấy 80 kg long diên hương và bán nó với giá 3 triệu USD.

Vào tháng 8/2012, một học sinh ở Bournemouth (Anh) nhặt được "cục đá màu vàng nhạt nặng 600 gr có hương vị ngọt ngào" được cho là long diên hương, trị giá 40.000 bảng Anh.

Loạt xe ô tô Kia đang ưu đãi mạnh tới 60 triệu đồng/chiếc tại Việt Nam(VietQ.vn) - Các mẫu xe ô tô của Kia đều được giảm giá mạnh trong tháng 8/2019 tại thị trường Việt Nam. Xe giảm mạnh nhất lên tới 60 triệu đồng.

Tháng 3/2013, ông Ken Wilman ở Anh vô tình nhặt được tảng long diên hương "có mùi phân ngựa, màu sắc giống như một loại đá biển, hơi vàng xám", được định giá đến 180.000 USD.

Năm 2006, một cặp đôi khi đi dạo trên bãi biển tại Australia đã nhặt được một cục long diên hương nặng gần 15kg. Theo như truyền thông thời bấy giờ, giá trị của nó rơi vào khoảng 7 tỷ đồng.

Thu Hà (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang