HP thu hồi hàng triệu sạc pin laptop vì quá nóng

author 16:01 27/08/2014

(VietQ.vn) - Thông tin cập nhật trên trang Geeky Gatgets cho hay, sau khi nhận được nhiều báo cáo về sạc pin laptop bị nóng chảy, HP đang tiến hành thu hồi một đợt thu hồi lớn.

Sự kiện: Laptop giá rẻ

Mỗi sản phẩm đều có những quy định ràng buộc đối với vấn đề thu hồi sản phẩm. Thực tế hiện nay, HP đang tiến hành một đợt thu hồi hơn 6 triệu dây sạc máy tính vì lý do quá nóng.

Sạc pin HP quá nóng đang bị thu hồi

Sạc pin HP quá nóng đang bị thu hồi. Ảnh minh họa

Lệnh  thu hồi đang được áp dụng đối với Mỹ và Canada, các sản phẩm này được bán ra trong giai đoạn từ 9/2010 đến 6/2012. 

Ủy ban An toàn Sản phẩm Tiêu dùng Mỹ cho hay, tính đến thời điểm hiện tại đã có 29 báo cáo từ phía người tiêu dùng sử dụng máy tính xách tay HP liên quan đến hiện tượng sạc pin quá nóng, thậm chí là "nóng chảy" dễ dẫn đến nguy cơ gây chấn thương. 

 

 

HP đang dần thay thế dây sạc miễn phí cho khách hàng. Bất kì khách hàng nào dùng sạc điện HP mang mã LS-15 nên ngừng ngay việc sử dụng sản phẩm và liên hệ với nhà sản xuất để được giải quyết.

Phần lớn sản phẩm lỗi được phân phối tại thị trường Mỹ và khoảng 450.000 sạc bị thu hồi tại Canada. Tuy nhiên, vấn đề này có thể ảnh hưởng đến nhiều quốc gia khác trên thế giới trong đó có Việt Nam. 

Linh Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang