HSBC bất ngờ giới thiệu khách hàng vào xem 'web đen'

author 16:08 22/04/2015

(VietQ.vn) - Trang hsbc.com.hk của Ngân hàng HSBC Hong Kong liên kết tới một website trưng loạt ảnh khêu gợi của những phụ nữ ăn vận hở hang. Phía HSBC chưa lý giải tại sao họ lại để xảy ra sự cố nói trên.

Theo tin tức từ báo Thanh Niênliên kết hiển thị được nằm trong mục Giải thưởng doanh nhân trẻ nói về một giải thưởng từ năm 2011. Điều khá khôi hài là một liên kết có trong mục này đã dẫn đến một website khác không còn tồn tại do quá thời hạn và được một trang web có nội dung khiêu dâm mua lại.

Một nguồn tin thân cận từ ngân hàng HSBC cho biết phía lãnh đạo ngân hàng cho rằng đây là một "sai lầm ngớ ngẩn" từ phía đội ngũ kỹ thuật quản trị trang. Vì họ đã không kiểm tra kỹ liên kết URL chèn dưới dạng hyperlink để trỏ đến website bên thứ ba (là một trang web đen).
Hiện tại, HSBC đã yêu cầu kỹ thuật gõ bỏ liên kết nói trên ra khỏi trang web. Phía HSBC còn cho biết đây chỉ là một lỗi liên quan đến việc chuyển tiếp liên kết, chứ không phải do tin tặc đã tấn công vào trang web của ngân hàng, nên người dùng vẫn có thể an tâm sử dụng các dịch vụ giao dịch trên trang.
Sự cố đường dãn liên kết vào trang web khiêu dâm khiến ngân hàng HSBC phải công khai xin lỗi

Sự cố đường dãn liên kết vào trang web khiêu dâm khiến ngân hàng HSBC phải công khai xin lỗi. Ảnh: Thanh Niên

Giám đốc hãng bảo mật web F-Secure chi nhánh Trung Quốc và Hàn Quốc của HSBC – ông Sam Lee – chia sẻ ý kiến rằng dạng liên kết web như vậy thường không phải là do các tin tặc gây ra, mà có lẽ đó là trò đùa của nhân viên nào đó đã khai thác được điểm yếu trong hệ thống kiểm soát nội bộ của HSBC, theo thông tin từ báo ANTĐ. 

Theo Giám đốc Lee, hệ thống máy tính của các ngân hàng tại Hong Kong đã không bị tấn công trong vòng 5 năm qua. Điều đó cho thấy lĩnh vực này có mức độ an toàn khá cao tại đây. Vị giám đốc này nói thêm rằng, thông thường, các tin tặc đột nhập hệ thống máy tính của ngân hàng để kiếm tiền hoặc khai thác các thông tin mật, chứ hiếm khi họ mất công phá hàng rào an ninh mạng chỉ để... đùa cho vui như sự cố vừa qua của HSBC Hong Kong.
Thái Hà (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang