HTC-ITC quyết tâm thực hiện mục tiêu doanh nghiệp thông minh

author 11:00 28/11/2020

(VietQ.vn) - Công ty Cổ phần HTC Viễn thông quốc tế (HTC-ITC) thành lập năm 2007 – đơn vị thành viên của Hanoi Telecom. Trải qua nhiều năm hoạt động, năm 2020 HTC-ITC lọt top 10 doanh nghiệp viễn thông và công nghệ thông tin uy tín với phương châm “Tin cậy – Sáng tạo – Nhân ái”.

Trong năm 2020, HTC-ITC xây dựng EcoDC tại trung tâm công nghệ cao Hòa Lạc với diện tích mặt bằng rộng khoảng 3.000m2, được xây dựng 5 tầng với 750 rack có thể chứa đựng tài nguyên không giới hạn.

Về kỹ thuật, trung tâm đang áp dụng hệ thống làm mát inrow cooling - công nghệ tiết kiệm năng lượng hiện đại cho phép điều khiển nhiệt độ làm mát tới từng server và trở thành trung tâm dữ liệu đầu tiên tại Việt Nam đạt chuẩn quốc tế Uptime Tier III về thiết kế (TCDD) và xây dựng vận hành (TCCF).

 

Vào tháng 4 năm 2021, trung tâm dữ liệu EcoDC đã chính thức công bố vận hành và cung cấp dịch vụ ra thị trường với nhiều điểm khác biệt so với các đơn vị cung cấp khác. Số nhân sự công ty HTC-ITC tham gia dự án là 271 nhân viên làm việc tại 2 địa điểm văn phòng và trung tâm công nghệ cao. 

Thông tin là một loại tài sản đặc biệt có thể đem lại sự thành công hay các vấn đề tiêu cực cho một cá nhân, một doanh nghiệp. Hiện nay, nguy cơ thông tin bị đánh cắp, thất thoát ra ngoài rất lớn, là mối quan ngại hàng đầu cho mọi doanh nghiệp. Vì vậy, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ truyền dẫn, data center, IT nội bộ phải đảm bảo khả năng bảo mật thông tin và đưa chúng trở thành một trong các yếu tố quan trọng nhất cho dịch vụ của mình.

 

Ý thức được điều này, HTC-ITC đã đăng ký tham gia dự án triển khai áp dụng hệ thống quản lý an toàn thông tin theo tiêu chuẩn ISO/IEC 27001:2013 thuộc nhiệm vụ “Nhân rộng áp dụng các hệ thống quản lý, công cụ cải tiến năng suất chất lượng phù hợp với các loại hình doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam” mã số 03.4./2020-DA2 do Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng phối hợp với Công ty TNHH Tư vấn quản lý và Phát triển doanh nghiệp Á Châu thực hiện.

Trung tâm dữ liệu mới hoàn thiện EcoDC, với mong muốn đưa giá trị chất lượng lên hàng đầu, khẳng định khả năng cũng như vị thế cho HTC-ITC, từ thiết kế và xây dựng hạ tầng đã đạt theo chuẩn Uptime Tier III, mục tiêu tiếp theo sẽ xây dựng và áp dụng thành công hệ thống quản lý an toàn thông tin ISO 27001:2013.

 

Sau 6 tháng triển khai dự án tại doanh nghiệp, HTQL an toàn thông tin đã được xây dựng, áp dụng thành công và đem lại hiệu quả tích cực đối với hoạt động sản xuất, kinh doanh của HTC-ITC. Cụ thể, công ty đã bước đầu xây dựng và đi vào áp dụng được hệ thống các biện pháp kiểm soát rủi ro về ATTT; CBNV bước đầu nhận thức được việc nhận diện các rủi ro ATTT, hiểu rõ và tuân thủ các quy định đảm bảo an toàn thông tin trong công việc hàng ngày.

HTC-ITC đã xây dựng được hệ thống văn bản, tài liệu HTQL An toàn thông tin, tích hợp một số quy trình với HTQL chất lượng đã có sẵn, giảm bớt sự cồng kềnh, chồng chéo của các hệ thống; Xây dựng thành công hệ thống và được tổ chức chứng nhận đánh giá cấp chứng nhận giúp nâng cao uy tín và hình ảnh Công ty trong mắt khách hàng và đối tác. Đây là một trong những tiền đề tốt để công ty đạt được những kế hoạch tiếp theo đã đặt ra.

HTQL an toàn thông tin ISO/IEC 27001:2013 áp dụng thành công tại HTC-ITC bước đầu giúp doanh nghiệp đảm bảo được an toàn, an ninh thông tin, một trong những yếu tố rất quan trọng trong ngành viễn thông. Không những vậy, chứng chỉ đáp ứng tiêu chuẩn ISO/IEC 27001:2013 đã mở ra cơ hội lớn cho công ty, tăng uy tín với các đối tác, cũng như chuẩn bị cho các kế hoạch tiếp theo trong định hướng phát triển của công ty.

Cụ thể, cung cấp các giải pháp an toàn thông tin như chống DDOS, firewall, trung tâm an toàn thông tin (SOC) và các giải pháp bảo mật riêng cho từng khách hàng; đầu tư cho hệ thống bảo mật thông tin chuyên biệt để áp dụng cho nhóm khách hàng ngành tài chính - ngân hàng.

Vân Nguyễn

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang