HTC và Nokia bắt tay chấm dứt kiện tụng

author 07:59 10/02/2014

(VietQ.vn) - HTC và Nokia mới đây tuyên bố rằng họ đã kí với nhau một thỏa thuận về việc sử bản quyền và bằng sáng chế công nghệ, đồng thời dàn xếp tất cả mọi vụ kiện về bằng sáng chế đang chờ xét xử giữa hai bên.

HTC sẽ trả cho Nokia một khoản tiền không được tiết lộ để chấm dứt mọi tranh chấp phép lý, đồng thời cho phép Nokia sử dụng bộ sưu tập bản quyền về kết nối LTE của mình. Bên cạnh đó, hai công ty còn đồng ý sẽ hợp tác với nhau để khám phá các tiềm năng công nghệ trong tương lai. Những điều khoản khác nằm trong hợp đồng này thuộc diện bí mật và sẽ không được công khai.

Paul Melin, trưởng văn phòng bản quyền của Nokia, cho biết: "Chúng tôi rất vui khi đạt được một sự dàn xếp và kí thành công thỏa thuận hợp tác với HTC, vốn là một đơn vị được Nokia cấp phép sử dụng các bằng sáng chế cơ bản trong một thời gian dài. Thỏa thuận này đã là minh hợp pháp cho việc ứng dụng những bản quyền của Nokia và cho phép chúng tôi tập trung vào những cơ hội cấp phép sử dụng khác trong tương lai".

Grace Lei, cố vấn trưởng bộ phận pháp lý cho HTC, thì nói rằng "Nokia có một trong những bộ sưu tập bằng sáng chế ưu việt nhất trong ngành công nghiệp. Là một hãng tiên ohong trong smartphone, HTC rất hài lòng khi đạt được thỏa thuận này, và nó giúp chúng tôi tiếp tục tập trung vào việc cách tân vì lợi ích của người tiêu dùng".

Từ năm 2012 đến nay Nokia đã kiện nhà sản xuất smartphone Đài Loan này với cáo buộc vi phạm nhiều bằng sáng chế khác nhau, bao gồm các bản quyền về kết nối mạng, ăng-ten, chế độ quản lý năng lượng, đa nhiệm,... Trong khoản cuối năm 2013 và đầu năm 2014, Nokia liên tục giành thắng lợi trước HTC ở khu vực châu Âu, thậm chí còn dẫn đến một số lệnh cấm bán. Sự kiện này sẽ chấm dứt việc kiện tụng kéo dài giữa hai công ty này.

T.H

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang