‘Hú hồn’ trước cảnh xe tải bị mắc kẹt, lơ lửng giữa cầu treo

author 06:56 19/01/2015

(VietQ.vn) - Chiếc xe tải đang lưu thông trên cầu treo thì bất ngờ trượt bánh và mắc kẹt trên cầu, phía dưới là dòng sông sâu thẳm.

Sự việc xảy ra vào khoảng 11h trưa ngày 18/1, tại cầu treo Vĩnh Hảo (thuộc địa phận xã Vĩnh Hảo, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang).

Một số người dân có mặt tại hiện trường cho biết, vào thời điểm trên, chiếc xe tải mang BKS 23C-014.16 đang chở cát đi qua cầu treo Vĩnh Hảo theo hướng từ xã Vĩnh Hảo sang xã Vĩnh Phúc thì bất ngờ bị trượt bánh đâm vào lan can cầu.

xe tải mắc kẹt trên cầu treo

Chiếc xe tải bị mắc kẹt trên cầu. Ảnh otofun

Sau cú trượt, chiếc xe tải bị mắc kẹt treo lơ lửng trên cầu với độ cao hàng chục mét, ở dưới là dòng sông Bạc. Chứng kiến cảnh tượng hãi hùng này khiến không ít người phải thót tim, hoảng hốt.

“Khi thấy chiếc xe lơ lửng trên cầu ai xem cũng lo lắng, chỉ sợ nó sẽ bị rơi xuống suối. Người dân không thể làm được gì nên bảo nhau đi báo chính quyền xã”, anh Tuấn, một người dân chứng kiến cho hay.

Sau khi nhận được tin báo, chính quyền địa phương cùng các lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Phải đến khoảng 13h chiều cùng ngày, chiếc xe tải mới được giải cứu an toàn.

Trao đổi với phóng viên, ông Lã Hồng Việt – Phó Chủ tịch UBND xã Vĩnh Hảo, cho hay, tài xế chiếc xe tải tên Tuyên, người ở xã Vĩnh Phúc. Chủ tịch xã Vĩnh Hảo cho biết thêm, khi giải cứu chiếc xe thì một dây cầu đã bị đứt.

“Chúng tôi phải dùng xích (cáp tời – PV) để đưa chiếc xe lên. Lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra và xác định, cả xe và hàng hóa khi qua cầu là 9 tấn, ở mức cho phép bởi cầu có tải trọng là 10 tấn”. Ông Việt nói.

Được biết, cầu treo Vĩnh Hảo bắc qua sông Bạc nối trung tâm xã với các thôn Khuổi Mù và Thống Nhất. Cầu được đưa vào sử dụng từ năm 2011, có chiều dài 102m; bề rộng mặt cầu là 3m; hoạt tải thiết kế cho đoàn người, ngựa đi bộ hoặc 1 xe ô tô có tổng trọng lượng 10 tấn.

Hiện Công an huyện Bắc Quang cùng lực lượng chức năng đang tiếp tục xác định mức độ hư hỏng của cây cầu do vụ tai nạn gây ra.

H.Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang