Kinh hoàng hủ tục 'là ngực' để tránh bị hiếp dâm

author 16:12 19/09/2015

(VietQ.vn) - Ở Cameroon, hủ tục "là ngực" được thực hiện khi các bé gái đến tuổi dậy thì. Các thành viên trong gia đình thường dùng các dụng cụ được hơ nóng trên bếp để làm giảm sự phát triển của ngực nhằm giúp con cái họ tránh bị hiếp dâm.

"Là ngực" là một phương pháp nhằm tác động lên vùng ngực của bé gái đang ở độ tuổi dậy thì, sử dụng các dụng cụ được hơ nóng trên bếp để làm giảm đi sự phát triển của ngực hoặc làm nó biến mất. Nhiều phụ nữ và trẻ em gái người Camaroon đã phải chịu đựng hủ tục này một cách đau đớn bởi chính mẹ đẻ của mình. Họ coi đây là một tục lệ truyền thống. 

"Là ngực" ở Camaroon được chính những người thân trong gia đình của nạn nhân thực hiện nhằm bảo vệ con gái họ khỏi tình trạng bị quấy rối tình dục và hiếp dâm. Họ hy vọng biện pháp này cũng giúp con gái họ không bị mang thai sớm, làm ảnh hưởng đến danh tiếng của gia đình và mong muốn họ tập trung học hành hơn là bị buộc phải kết hôn sớm.

'Là ngực' là một hủ tục đáng sợ ở Cameroon

'Là ngực' là một hủ tục đáng sợ ở Cameroon 

Hủ tục 'là ngực' được thực hiện tại một số vùng ở Cameroon. Ở đây, những người đàn ông cho rằng người phụ nữ có bộ ngực bắt đầu phát triển đã sẵn sàng để quan hệ. Khi tiến hành hủ tục này, dụng cụ phổ biến nhất mà họ sử dụng là một chiếc chày gỗ. Các dụng cụ khác được sử dụng bao gồm lá, quả chuối, vỏ quả dừa, muôi, đá mài, búa được hơ nóng trên bếp than. 

"Mỗi sáng, trước khi đến trường, mẹ tôi yêu cầu tôi ngước cao người lên để bà có thể chắc chắn rằng tôi không tháo băng trên người ra. Đã hai năm trôi qua và bà vẫn kiểm tra nó đều đặn mỗi ngày. Đó là một sự sự xấu hổ. Tôi chỉ muốn bà dừng lại. Khi lớn lên, tôi muốn trở thành một luật sư hoặc một nghệ sĩ chơi đàn piano. Tôi hy vọng rằng việc đeo băng này có thể giúp tôi tiếp tục việc học của mình", Cindy , cô gái 14 tuổi chia sẻ. 

"Việc có ngực là điều đáng xấu hổ. Bà tôi nhắc nhở tôi như thế khi tôi lên 10. Một đêm, bà bắt tôi nằm xuống chiếc giường tre đã hơ lửa. Bà ép chiếc thìa gỗ lên người tôi để cố gắng làm nó bằng phẳng hơn. Ngay cả đến bây giờ, tôi vẫn không muốn ai chạm vào ngực tôi", Jeannettle, người phụ nữ 28 tuổi cho biết. 

Trang Mạc


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang