Huawei báo cáo doanh thu tăng trưởng mạnh mẽ

authorA 09:51 22/10/2019

(VietQ.vn) - Sự phục hồi doanh thu hàng quý cho thấy gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc đang vượt qua những rào cản kìm hãm hoạt động kinh doanh toàn thế giới gây ra bởi chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Hoa Kỳ đã thêm Huawei vào danh sách đen đầu tháng 5, hạn chế quyền truy cập của họ vào nhiều bộ phận có nguồn gốc từ Mỹ cần thiết cho việc sản xuất điện thoại thông minh và thiết bị viễn thông. Điều này cũng đã ảnh hưởng đến tăng trưởng doanh thu của công ty rất nhiều. Tuy nhiên, mới đây, Huewei cho biết doanh số từ tháng 1 đến tháng 9 của công ty thu về là 86 tỷ USD, tăng gần 25% so với một năm trước đó.

 Huawei báo cáo doanh thu tăng trưởng mạnh mẽ

Huawei là nhà sản xuất hàng đầu thế giới về thiết bị cung cấp năng lượng cho hệ thống điện thoại di động. Tuy nhiên, các quan chức Mỹ từ lâu đã lo ngại rằng chính phủ Trung Quốc có thể sử dụng các sản phẩm của công ty để thu thập thông tin tình báo - một cáo buộc mà Huawei đã nhiều lần phủ nhận. 

Những cảnh báo từ Washington cho đến nay đã thất bại trong việc ngăn chặn nỗ lực của Huawei để trở thành nhà cung cấp năng lượng toàn cầu. Huewei cho biết hôm thứ Tư rằng họ đã ký hơn 60 hợp đồng 5G trên toàn thế giới, tính từ con số 50 trong vài tháng trở lại đây.

Cổ phiếu của Huawei không được giao dịch công khai, điều đó có nghĩa là họ không có nghĩa vụ pháp lý phải công bố tài chính của mình. Công ty đã báo cáo doanh thu hàng quý bắt đầu từ năm nay và các số liệu mà họ cung cấp không được kiểm toán.

Trong vài tháng qua, chính quyền Trump đã cho phép bán hàng cho Huawei để duy trì các mạng di động hiện có. Và một số nhà cung cấp tại Mỹ của công ty đã xác định rằng họ có thể tiếp tục bán hợp pháp cho Huawei một số sản phẩm không nhạy cảm được sản xuất bên ngoài Hoa Kỳ.

Huawei có thể cảm thấy sự vắng mặt của đối tác Mỹ sâu sắc hơn. Do công ty bị cấm làm việc với Google, điện thoại thông minh hàng đầu mới nhất của Huawei, dòng Mate 30, đã được phát hành mà không có Cửa hàng Play của Google và do đó không có quyền truy cập bình thường vào các ứng dụng của Google.

Điều đó không tạo ra sự khác biệt đối với nhiều người hâm mộ của Huawei tại Trung Quốc, nơi hầu hết các dịch vụ của Google đều bị chặn. Nhưng điều này có thể là một trở ngại nghiêm trọng với những người mua điện thoại trên khắp châu Âu và phần còn lại của thế giới, khi mà một điện thoại không có Google Maps, các ứng dụng Gmail và YouTube.

Huawei cho biết họ đã xây dựng hệ điều hành điện thoại thông minh của riêng mình, Harmony. Mặc dù vẫn chưa biết liệu công ty có thể thuyết phục đủ nhà phát triển xây dựng phần mềm và dịch vụ cho Harmony nhằm thay thế hoàn toàn Google hay không. Huawei cho biết hôm thứ Tư rằng họ đã xuất xưởng hơn 185 triệu điện thoại thông minh từ tháng 1 đến tháng 9, tăng 26% so với cùng kỳ năm ngoái.

So sánh các số liệu được công bố trước đây của công ty cho thấy tăng trưởng doanh thu trong quý gần đây nhất là 27%, tăng từ 13% trong quý trước. Huawei cũng cho biết tỷ suất lợi nhuận trong 9 tháng đầu năm là 8,7%, đây là con số lợi nhuận tương tự mà hãng đưa ra trong nửa đầu năm nay.

Huy Hoàng (theo: nytimes)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang