Huawei ‘nặng tay’ phạt nhân viên đăng tweet chúc mừng năm mới bằng iPhone

author 06:44 05/01/2019

(VietQ.vn) - Huawei giáng chức và trừ 5.000 nhân dân tệ/tháng, không tăng lương trong vòng một năm đối với hai nhân viên đăng tweet chúc mừng năm mới bằng iPhone.

Mới đây, tài khoản Twitter của Huawei, hãng smartphone có thị phần thứ hai thế giới, đã đăng tải dòng trạng thái chúc mừng năm mới 2019 bằng iPhone. Kèm theo đó là video 6 giây thể hiện những kỳ vọng trong năm 2019 của Huawei. Nhưng không may, Huawei đã vô ý sử dụng iPhone để đăng tải nội dung trên. Sự vô ý “chết người” này ngay lập tức bị phát hiện. Dù thông tin đăng tải trên nhanh chóng được gỡ đi nhưng hình ảnh chụp màn hình sai lầm trên đã lan truyền trên nhiều kênh truyền thông xã hội.

Thông tin mới nhất trong bản ghi nhớ nội bộ của Huawei (ngày 3/1), Chen Lifang, Phó chủ tịch cấp cao của công ty và Giám đốc của hội đồng quản trị cho rằng sự cố lần này gây thiệt hại về mặt thương hiệu quá lớn cho Huawei.

 Huawei đã vô ý sử dụng iPhone để đăng tải nội dung. Ảnh minh họa

Sự cố lần này xảy ra khi Sapient, bên được thuê quản lý tài khoản mạng xã hội của Huawei gặp "sự cố VPN" với máy tính nên đã sử dụng iPhone với SIM chuyển vùng để đăng tweet. Được biết, tại Trung Quốc, Twitter và các mạng xã hội nước ngoài khác như Facebook, Google đều bị chặn ở Trung Quốc. Để có quyền truy cập, người dùng cần kết nối mạng ảo riêng (VPN).

Phía Huawei nói rằng sai lầm lần này cho thấy sự không tuân thủ các quy định của công ty. Hãng điện thoại lớn nhất Trung Quốc cho biết họ đã giáng chức hai nhân viên chịu trách nhiệm một bậc. Đồng thời, lương của hai nhân viên này cũng bị cắt 5.000 nhân dân tệ, tương đương 17 triệu đồng mỗi tháng. Ngoài ra, trong 1 năm tiếp theo, Giám đốc tiếp thị số của Huawei sẽ không được đề xuất tăng lương.

Triệu Vy

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang