Huawei P9 có làm nên chuyện?

author 16:26 12/07/2016

(VietQ.vn) - Huawei Consumer BG Việt Nam vừa tổ chức một buổi ra mắt đình đám cho dòng P9.

Nói chuyện tại buổi ra mắt, ông Shawn Shu, Tổng giám đốc Huawei Consumer BG Việt Nam cho biết, đây là dòng smartphone cao cấp nhất của hãng này từ trước tới nay tại thị trường Việt Nam.

Vị tổng giám đốc này tin rằng, với cấu hình mạnh, mức giá 10,99 triệu đồng, đặc biệt là có sự xuất hiện của ống kính Leica, P9 sẽ thu hút được người tiêu dùng Việt Nam.

Buổi ra mắt còn có sự xuất hiện của đại sứ thương hiệu - ca sĩ Mỹ Tâm cùng hàng tá gương mặt nổi tiếng trong giới showbiz và nhiếp ảnh, như: hoa hậu Thùy Dung, blogger Nicky Khánh Ngọc, ca sĩ Thái Tuyết Trâm, ca sĩ kiêm MC Miko Lan Trinh, ca sĩ Sơn Ngọc Minh, ca sĩ Hà Thúy Anh cùng các nhiếp ảnh gia Na Sơn, Tâm Bùi, YunLukas, Việt Thanh...

Cũng trong buổi ra mắt này, Huawei Consumer BG Việt Nam đã dành thời lượng khá lớn để các nhiếp ảnh gia nói về chức năng chụp ảnh “siêu việt” của P9 khi được tích hợp ống kính Leica.

Quả thật, P9 là chiếc smartphone đầu tiên tích hợp hai camera riêng biệt, một camera chụp màu và một camera chuyên chụp trắng đen. Cả hai camera này đã làm hài lòng người sử dụng về độ nét của ảnh, độ sâu của màu đen so với những ứng dụng chụp đen trắng của các dòng máy khác.

Nhưng thay vì nói nhiều về những điểm mới này thì Huawei lại tập trung chú ý đến ống kính Leica trên P9.

Có hay không P9 được tích hợp ống kính Leica?

Một số chuyên gia cho biết, với mức giá 10,99 triệu đồng, P9 chưa mua nổi ống kính của Leica, nói gì đến các bộ phận khác của máy.

Nhiếp ảnh gia A.Đ nhận định rằng, có khả năng Leica chỉ chứng nhận linh kiện này của một hãng sản xuất nào đó đạt những tiêu chuẩn cơ khí của Leica! “Tôi cam đoan, ống kính trên P9 không phải là ống kính của Leica như Huawei đã nói”, ông A. Đ nói.

Chính vì thế, các chuyên gia cho rằng Huawei nên minh bạch câu chuyện này với người tiêu dùng, không nên mập mờ.

Trong một nguồn tin phát đi từ Huawei, thương hiệu này cho biết, trong vòng 6 tuần sau khi ra mắt, đã có hơn 2,6 triệu đơn đặt hàng trên toàn thế giới mua Huawei P9 và P9 Plus.

Trong đó, Trung Quốc, Pháp, Phần Lan, Anh… là những thị trường tiêu thụ mạnh dòng máy này.

Còn tại thị trường Việt Nam thì sao? Sau 2 tuần kể từ ngày kênh bán lẻ hàng kỹ thuật số FPT Shop rao thông tin đặt hàng trước (pre-order), cho đến hôm nay, 12/7/2016, số lượng khách đặt đặt cọc tiền khoảng 50 người.

Để so sánh, cũng chừng ấy thời gian của chương trình pre-order, một chiếc smartphone có giá 25 triệu đồng của một thương hiệu khác đã có trên 200 khách mua hàng.

Huawei là thương hiệu lớn, lắm của nhiều tiền. Từ những thành công của một vài thương hiệu có nguồn gốc của Trung Quốc tại thị trường Việt Nam, Huawei ngày càng đầu tư mạnh hơn về tiếp thị, quảng cáo để chiếm lĩnh thị trường.

Năm 2015, Huawei đã chi 5 triệu USD cho tiếp thị. Còn năm 2016, trong một trao đổi riêng, Huawei nói rằng sẽ chi 3 triệu USD để phát triển thương hiệu tại Việt Nam.

Các khoản đầu tư trên, có thể nói sẽ giúp cho thương hiệu này thành công ở những sản phẩm phân khúc giá thấp và trung (từ 6 triệu đồng trở xuống). Tuy nhiên còn với sản phẩm cao cấp (từ 10 triệu đồng trở lên), nhiều chuyên gia nhận định Huawei sẽ khó “hoàn thành chỉ tiêu” như kỳ vọng.

Giám đốc kinh doanh của một kênh bán lẻ smartphone (đề nghị không nêu tên) nhận định: “Người mua hàng giá thấp sẽ ít chú ý đến thương hiệu. Còn với giá 11 triệu đồng như P9, khách hàng sẽ quan tâm đến thương hiệu nhiều hơn".

"Chưa kể thương hiệu Huawei còn lắm điều lợn cợn với người tiêu dùng Việt Nam trong thời điểm hiện nay”. Vị giám đốc này còn cho rằng, với giá 11 triệu đồng, P9 không hề rẻ so với những sản phẩm cùng loại.

Hoàng Triều

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang