Huawei ra mắt dòng điện thoại thông minh giá rẻ dành cho sinh viên

authorNhung Anh 11:19 18/11/2016

(VietQ.vn) - Huawei của Trung Quốc sẽ cho ra mắt điện thoại thông minh Nova giá rẻ tại Nam Phi và Kenya vào đầu năm tới.

Theo đó, mục đích của sự ra mắt này của Huawei - nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ ba thế giới, là để tìm cách duy trì tăng trưởng doanh thu trong lục địa đang dẫn đầu bởi dòng sản phẩm chủ lực P9.

Mặc dù phải đối mặt với thách thức từ sự thống trị thị trường của Samsung và Apple – hai hãng sản xuất smartphone hàng đầu thế giới, nhưng Huawei vẫn đặt mục tiêu tăng doanh số bán hàng lên 140 triệu chiếc smartphone toàn cầu vào năm 2016 từ con số 100 triệu của  năm trước, và họ nhìn thấy châu Phi là một thị trường tiềm năng, quan trọng để họ đạt được mục tiêu đầy tham vọng này.

"Số lượng điện thoại di động của chúng tôi đã tăng trưởng rất tốt tại các thị trường lớn như Nigeria, Kenya và Nam Phi nói riêng trong năm nay", Roland Sladek, Phó Chủ tịch Bộ truyền thông quốc tế, nói với Reuters bên lề một hội nghị truyền thông châu Phi.

“Hiện tăng trưởng doanh số bán điện thoại thông minh đã đạt hai con số, nhưng Huawei không công khai con số chính xác là bao nhiêu”, ông Roland nói.

Huawei ra mắt dòng điện thoại thông minh giá rẻ tại thị trường Châu Phi. Ảnh: Reuters

Dầu dự trữ của Mỹ tăng vượt dự kiến làm giá dầu giảm mạnh(VietQ.vn) - Lượng dầu dự trữ của Mỹ tăng hơn dự kiến 7,7%, điều này đã làm giá dầu thế giới giảm mạnh trong phiên giao dịch ngày 16/11.

Năm ngoái, một quan chức cấp cao cho biết: Công ty dự kiến sẽ tăng gấp đôi doanh số bán điện thoại thông minh so với năm 2014, với 2 triệu chiếc điện bán ra ở Nam Phi  trong 12 tháng.

Các nhà phân tích cho hay, Huawei muốn tận dụng lợi thế về tiềm năng tăng trưởng điện thoại thông minh của châu Phi, và họ cũng dự đoán, doanh số sẽ tiếp tục bùng nổ tại thị trường này bởi Huawei đang đẩy nhanh tốc độ đưa điện thoại giá rẻ thâm nhập vào thị trường, doanh số có thể tăng từ khoảng 79 triệu vào cuối năm 2012 lên đến 412 triệu vào năm 2018.

Điện thoại mới Nova tầm trung đã ra mắt toàn cầu tại một hội chợ thương mại của Đức trong tháng 9, dự kiến giá sẽ thấp đáng kể hơn so với 12.000 rand ($ 842) của dòng P9, khách hàng mục tiêu cho dòng sản phẩm này là sinh viên am hiểu công nghệ của châu Phi.

Huawei hiện là nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ ba thế giới, nó chiếm 9% thị phần của thị trường smartphone toàn cầu trong quý thứ ba, theo công ty nghiên cứu Strategy Analytics cho biết. Trong khi, Apple vẫn bỏ xa với 12 phần trăm thị phần và Samsung dẫn đầu với 20,1 phần trăm thị phần.

Ngoài việc đẩy mạnh dấu ấn trên thị trường điện thoại thông minh ở châu Phi, Huawei cũng đang xây dựng hệ thống mạng trên khắp lục địa, đặc biệt là 4G, và dự kiến sẽ hoàn thành 6.000 km cáp băng thông dưới biển nối từ Cameroon đến Brazil vào cuối năm 2018.

Nhung Anh (Reuters)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang