Huawei và tham vọng vượt Apple trong 3 năm

author 06:45 23/02/2016

Hãng công nghệ Trung Quốc cho biết đang lên kế hoạch vượt Apple thành hãng smartphone lớn nhì thế giới trong 3 năm, và vượt Samsung năm 2021.

Huawei hiện là hãng smartphone thứ 3 thế giới

Hiện hãng sản xuất đồ điện tử và thiết bị mạng Trung Quốc đứng thứ 3 thế giới. Sau khi tăng trưởng mạnh về số smartphone bán ra năm ngoái, Huawei dường như khá tự tin về khả năng đánh bại các đối thủ.

"Chúng tôi hy vọng trong 3 năm, thị phần của mình sẽ đứng thứ 2, và sau 5 năm sẽ dẫn đầu", Richard Yu - Giám đốc mảng Tiêu dùng tại Huawei cho biết trong một cuộc phỏng vấn hôm qua với CNBC, tại Triển lãm Di động Toàn cầu (MWC) đang tổ chức ở Tây Ban Nha.

Năm 2015, hãng này bán được 108 triệu điện thoại, vượt kỳ vọng và tăng 44% so với năm 2014. Dù vậy, Apple còn bán được tới 231,5 triệu iPhone, còn số liệu này của Samsung là 317,2 triệu, theo hãng nghiên cứu Strategy Analytics.

Yu cho biết tốc độ tăng trưởng của Huawei rất bền vững và năm nay sẽ đạt 30%, tính theo số smartphone bán ra. Việc này sẽ giúp hãng bán được 140 triệu điện thoại năm nay.

"Chúng tôi đã tăng trưởng bền vững suốt 5 năm qua. Vì thế, năm ngoái, chúng tôi đã bán được hơn 100 triệu chiếc. Năm nay, tốc độ tăng trưởng chắc chắn vẫn trưởng mạnh, khoảng hơn 30%", Yu cho biết.   

Huawei tăng trưởng chủ yếu dựa vào thị trường Đông Âu và Trung Quốc. Còn thị trường Mỹ vẫn đang tránh né công ty này do lo ngại an ninh mạng. Mãi đến gần đây, Huawei mới quay lại Mỹ khi sản xuất Nexus 6P của Google.

Yu thừa nhận công ty đã "khá chậm chân" tại Mỹ, nhưng sẽ "tăng mạnh" thị phần tại đây trong vài năm tới. Các thiết bị của Huawei thường được bán tại cửa hàng bán lẻ hoặc trực tuyến, không kèm hợp đồng với nhà mạng. Tuy nhiên, Yu cho biết công ty đang đàm phán với các nhà mạng Mỹ.

Yu cũng tiết lộ kế hoạch tung ra một số thiết bị theo công nghệ thực tế ảo (VR) năm nay, trong đó có tai nghe và điện thoại hỗ trợ công nghệ này. "VR đã thay đổi cuộc sống của mọi người. Chúng tôi đã đầu tư vào việc này rồi. Sản phẩm sẽ được ra mắt năm nay", ông cho biết.

Theo VNE


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang