Huế: Công an mời thanh niên tung tin đồn vỡ đập trên Facebook lên làm việc

author 10:57 06/11/2015

(VietQ.vn) - Theo đó, người đăng thông tin vỡ đập lên Facebook gây hoang mang trong người dân được xác minh là Lê Thanh Phôn, 27 tuổi, trú thôn Hộ, xã Dương Hòa, thị xã Hương Thủy, Thừa Thiên Huế.

Theo tin tức từ báo Dân Trí, chiều 5/11, Công an xã Dương Hòa (thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên - Huế) đã gửi giấy triệu tập Lê Thanh Phôn (27 tuổi, trú thôn Hộ) lên làm việc vào sáng 6/11 vì tung tin đồn hồ vỡ khiến hàng trăm người dân bỏ chạy lên núi trong đêm.

Công an xã Dương Hòa xác định, Phôn đã đăng lên trang facebook cá nhân vào đêm 4/11 nội dung là hồ chứa nước Tả Trạch sắp vỡ. Sau khoảng 30 phút thì Phôn xóa nội dung trên.

công trình hồ đập vẫn an toàn.Công trình hồ đập vẫn an toàn. Ảnh: VOV

Ông Lê Văn Tuấn, Trưởng Công an xã Dương Hòa cho biết, sẽ làm rõ thêm thông tin đăng trên facebook của Phôn là trước hay sau khi người dân chạy lên núi. Đồng thời sẽ làm rõ động cơ, mục đích của Phôn khi đăng nội dung này.

Trước đó, vào  đêm 4/11, người dân các thôn Tân Ba, Võ Xá, An Ninh, xã Thủy Bằng, thị xã  Hương Thủy, do nghe tin đồn thất thiệt cho rằng hồ chứa Tả Trạch bị tràn qua đập, sắp vỡ nên đã vận chuyển đồ đạc, tài sản lương thực di tản lên đồi cao để phòng tránh lũ.

Ngay khi nhận được thông tin, chính quyền đã và ngành chức năng đã khẳng định đây là tin đồn thất thiệt, đồng thời tuyên truyền cho người dân hiểu, tránh hoang mang, đồng thời huy động lực lượng đảm bảo an ninh trật tự. Ngay sau khi hiểu được thông tin, người dân đã trở về nhà. 

Ông Phan Thanh Hùng- Chánh văn phòng thường trực Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiến cứu nạn tỉnh Thừa Thiên Huế, cho biết: toàn bộ 55 công trình hồ đập vẫn an toàn, VOV đưa tin. 

Nguyễn Hương (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang