Huế: Hàng trăm học sinh phải nghỉ học vì cha mẹ bắt ở nhà

author 10:18 17/03/2015

(VietQ.vn) - Hàng trăm học sinh trưởng tiểu học ở Huế đã phải nghỉ học vì phụ huynh sợ con phải chuyển đến trường mới vì sợ cách nhà xa xôi, nguy hiểm.

Theo tin tức trên báo VnExpress, sáng 16/3, hàng trăm phụ huynh của trường Tiểu học Nam Phổ Hạ tại xã Lộc An, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên- Huế đã bức xúc đến tại trường này, phản đối việc huyện chuyển học sinh sang học tại trường mới.

Quyết định sát nhập trường tiểu học Nam Phổ Hạ vào trường tiểu học Tiến Lực (cùng thuộc xã Lộc An, huyện Phú Lộc) được UBND huyện Phú Lộc đưa ra hồi tháng 2. Mặt bằng trường tiểu học Nam Phổ Hạ sẽ làm trường mầm non. Quyết định gây ảnh hưởng tới gần 260 học sinh đang theo học tại điểm trường này bị phụ huynh phản đối kịch liệt, hàng trăm người đã cho con nghỉ học.

Phụ huynh một trưởng tiểu học Thừa Thiên Huế bức xúc vì chính quyền nhất quyết đòi chuyển trường

Phụ huynh một trưởng tiểu học Thừa Thiên Huế bức xúc vì chính quyền nhất quyết đòi chuyển trường. Ảnh Dân trí

Được biết, trước đó vào ngày 12/3, trường Tiểu học Nam Phổ Hạ và chính quyền địa phương đã có tổ chức cuộc họp để thông báo chuyển trường nhưng nhiều phụ huynh đã phản đối kịch liệt.

Tuy nhiên, nhiều người dân bức xúc vì tại cuộc họp xã "không lắng nghe ý kiến đóng góp của phụ huynh". “Chúng tôi phản đối bởi ngôi trường này đã tồn tại gần trăm năm nay, con em trên địa bàn đều học ở đây. Giờ chuyển xuống trường Tiểu học Tiến Lực do đường sá xa xôi, bất tiện, đó là chưa kể đến việc các em gặp nguy hiểm khi phải đi qua đường ray tàu hỏa, trời mưa lũ vùng này thấp. Chúng tôi đi làm nông chủ yếu, đi xa vậy ai có thời gian mà đưa đón con” - một phụ huynh giấu tên nói với PV báo Dân trí.

Do UBND Phú Lộc, Huế không giải thích rõ ràng nên gặp sự phản đối kịch liệt của người dân

Do UBND Phú Lộc, Huế không giải thích rõ ràng nên gặp sự phản đối kịch liệt của người dân. Ảnh VnExpress

Các bậc phụ huynh lo lắng, trường tiểu học Tiến Lực cách xa điểm trường cũ đến 2 km, đường sá đi lại khó khăn, học sinh đi học rất dễ gặp tai nạn. Do tình hình rất căng thẳng, nhiều người dân phản đối với cách làm chưa được thống nhất toàn bộ mà huyện đã làm, ngay trong sáng 16/3, ông Nguyễn Văn Mạnh, Chủ tịch UBND huyện Phú Lộc cùng cán bộ Phòng GD&ĐT huyện đã về trường tiểu học Nam Phổ Hạ để phổ biến với bà con.

  Trước sự việc phụ huynh hàng giờ liền đứng trước cổng trường tiểu học Nam Phổ Hạ, ông Nguyễn Văn Mạnh, Chủ tịch UBND huyện Phú Lộc, đã đến thuyết phục, giải thích nhưng không nhận được sự đồng thuận. Ông Mạnh cho biết sẽ tiến hành đối thoại thêm với phụ huynh để họ hiểu thêm chủ trương của huyện. Về việc người dân lo đường sá khó khăn, huyện đã lên kế hoạch sẽ xây dựng một con đường mới nối thôn Nam Phổ Hạ về trường Tiểu học Tiến Lực để tạo điều kiện đi lại thuận lợi cho các em học sinh và phụ huynh.

Được biết, Trường tiểu học Nam Phổ Hạ hiện có 260 học sinh của 5 khối. Phần lớn các em thuộc địa bàn các thôn Nam Phổ Hạ, An Lại, Phước Trạch (xã Lộc An) và thôn Vinh Sơn (xã Lộc Sơn). Hiện trong thời gian chờ đối thoại, các phụ huynh sẽ chưa đưa con đến học tại trường tiểu học Tiến Lực, tạm thời gián đoạn chương trình học của các em.

Phương Khanh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang