Huế mưa lớn, dân chèo ghe, học sinh ngồi trong phòng học ngập nước

authorHòa Dương 11:03 22/09/2016

(VietQ.vn) - TP. Huế mưa lớn dẫn đến ngập lụt trên nhiều tuyến đường khiến người dân phải di chuyển bằng ghe, học sinh, sinh viên ngồi học trong phòng ngập nước.

Theo thông tin từ báo Nhân dân, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp đi qua các tỉnh Trung và Nam Trung Bộ, từ đêm 20/9 đến chiều tối 21/9, tại TT-Huế đã có mưa to đến rất to, tập trung tại khu vực đồng bằng, ven biển với lượng mưa phổ biến từ 100 – 310 mm. Đặc biệt, tại TP Huế mưa lớn kéo dài trong chiều 21/9 khiến nhiều tuyến đường trong thành phố bị ngập nghiêm trọng.

 Huế mưa lớn gây ngập lụt trên nhiều tuyến đường. Ảnh: Nhân dân

Theo ghi nhận, mưa lớn kéo dài nhiều giờ liền trong chiều 21/9, khiến nhiều tuyến đường tại TP Huế biến thành sông, gây khó khăn cho người dân và phương tiện tham gia giao thông. Tại một số tuyến đường, hoạt động giao thông dường như bị tê liệt. Nhiều xe ô-tô, xe gắn máy vẫn đang nằm giữa đường do chết máy, không thể di chuyển.

Người dân Huế không thể di chuyển bằng xe máy. Ảnh: Công an Tp.HCM

Báo Công an TP. Hồ Chí Minh đưa tin, tình trạng mưa lớn đã gây ngập lụt hầu hết tất cả các tuyến đường, các khu dân cư trong TP.Huế. Ở các trục đường chính như Hùng Vương, Hà Nội, Lý Thường Kiệt, Đống Đa, Lê Quý Đôn, Trần Phú, Phan Chu Trinh, Phan Đình Phùng… nước ngập rất nghiêm trọng gây khó khăn cho người và phương tiện lưu thông. Hệ thống thoát nước đang thi công nên tình trạng ngập lụt càng nghiêm trọng. Nhiều người dân phải lấy ghe để di chuyển trên đường.

 Nhiều người dân đã mang ghe ra hỗ trợ người đi đường di chuyển về nhà. Ảnh: Vietnamnet

Mưa lũ cũng gây ngập lụt ở các trường học, Báo Tri thức trực tuyến cho hay, đường đến trường của sinh viên ĐH Y Dược Huế ngập nặng. Fanpage Sinh viên Y Dược Huế chia sẻ: "Đi học trễ một xíu là nước lên tới đầu gối, xe chết máy, tình cảnh éo le".

 Nhiều xe di chuyển trên đường bị chết máy do mưa lớn.  Ảnh chụp tại đường Bà Triệu: Fanpage Sinh viên Y Dược Huế.

Cũng theo thông tin trên báo Nhân dân, để bảo đảm an toàn cho học sinh, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh TT-Huế đã chỉ đạo các trường phổ thông trung học trên địa bàn TP Huế cho học sinh nghỉ học 2 tiết cuối buổi chiều 21-9. Riêng học sinh tiểu học và THCS, giáo viên phải quản lý học sinh và thông báo cho phụ huynh đến đón.

 Hình ảnh được bạn Hà Công Tâm chia sẻ trên trang cá nhân. Nước tràn cả vào phòng học của ĐH Nông Lâm. Ảnh: Hà Công Tâm/ Tri thức trực tuyến

Ban chỉ huy PCLB-TKCN tỉnh TT-Huế cho biết, tính đến 16h chiều 21/9, lượng mưa đo được tại một số nơi như: Trạm Phú Ốc 121 mm, Trạm Khe Tre 109 mm, Phong Bình 132mm. Dự báo trong 2-3 ngày tới, trên địa bàn TT-Huế tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông.

Chìm phà ở Bangladesh khiến khoảng 30 người chết và mất tích(VietQ.vn) - Ngày 21/9, một chiếc phà ở Bangladesh bị chìm do chở quá số người quy định đã làm khoảng 30 người mất tích.

Hòa Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang