Huế: Phá hàng loạt đường dây làm giả sữa Ensure

author 20:27 23/05/2012

Ngày 22/5, Thượng tá Võ Văn Sáu, Phó trưởng Công an TP.Huế (Thừa Thiên-Huế) cho biết, cơ quan này đã triệt phá được đường dây nhập sữa lậu có dấu hiệu đánh tráo, thay đổi nhãn mác thương hiệu sữa Ensure.

Theo đó, ngày 17/4, Công an TP.Huế bắt quả tang tại nhà bà Tôn Nữ Cẩm Dung (tại 8/358 Phan Chu Trinh, P.An Cựu (TP.Huế))  đang thay đổi nhãn mác sữa lon hiệu Ensure. Công an đã tạm giữ 5.208 lon màu cam, 1.680 lon màu xanh, 505 lon không có nhãn mác và 50 thùng sữa Ensure đã bị lột nhãn màu vàng dán sang màu xanh.

Cơ quan chức năng làm việc tại nhà bà Tôn Nữ Cẩm Dung. Ảnh: GDVN
Cơ quan chức năng làm việc tại nhà bà Tôn Nữ Cẩm Dung. Ảnh: GDVN

Mở rộng điều tra, Công an TP.Huế tiếp tục thu giữ tại nhà ông Nguyễn Quang Sanh (62 tuổi, trú tại 35 Nguyễn Thiện Thuật, P.Thuận Hòa) 60 thùng sữa Ensure loại lon và chai (237 ml), không có hóa đơn chứng từ xuất xứ nguồn gốc.

Tại địa chỉ 95 Trần Nguyên Đán, P.Thuận Hòa, công an cũng tạm giữ tại nhà ông Phan Văn Bé 24 thùng sữa hiệu Ensure (loại 237 ml) có số lượng 720 chai nhựa màu xanh. Ông Bé cũng không xuất trình được hóa đơn chứng từ xuất xứ nguồn gốc.

Thượng tá Sáu cho biết, đây là một đường dây liên tỉnh nhập lậu sữa vào TP.Huế và đánh tráo nhãn mác thành sữa Ensure để bán ra thị trường. Còn theo Thượng tá Trương Minh Tuấn, lực lượng CA TP Huế đã phát hiện trên địa bàn TP Huế có nhiều địa điểm bán mặt hàng sữa Ensure nhập khẩu trái phép và đường dây này xuất phát từ TP HCM…

Công an TP.Huế đang mở rộng điều tra vụ việc này.

Được biết, Ensure là một trong những dòng sữa bị làm giả nhiều của Abbott. Hồi tháng 4/2012, Công an TP.HCM đã bắt được một cơ sở làm sữa Abbott giả tại Q.11. Đối tượng làm giả đã thu gom hộp sữa Ensure đã qua sử dụng từ cơ sở ve chai, sau đó bỏ sữa bột rẻ tiền vào đóng hộp, dán tem Abbott và đem đi tiêu thụ tại các cửa hàng trên địa bàn thành phố.

Còn tại Hà Nội, đội QLTT số 14 cũng đã phát hiện cơ sở sản xuất, kinh doanh sữa Forlac không thực hiện công bố sản phẩm, không có giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm theo qui định đối với nhóm hàng sữa bột. Đội QLTT số 14 đã tiến hành thu giữ 260 hộp sữa bột "Forlac Grow" và "Forlac Sure" để tiêu hủy theo quy định.

Sữa là mặt hàng liên quan trực tiếp tới sức khỏe người sử dụng, đặc biệt, tại Việt Nam Bộ Y tế đang khuyến khích người dân sử dụng sữa để cải thiện tình trạng dinh dưỡng và chiều cao của người Việt. Hiện tại,  nhu cầu sử dụng sữa của người tiêu dùng ngày một tăng, vì vậy vấn đề đảm bảo chất lượng cho mặt hàng là vấn đề tối quan trọng. Sẽ không thể cải thiện được dinh dưỡng và chiều cao của người Việt, thậm chí còn làm tổn hại đến sức khỏe người tiêu dùng nếu những người kinh doanh mặt hàng này còn mải chạy theo lợi nhuận mà tung ra thị trường những sản phẩm làm nhái, làm giả như thế này.

L.H (Tổng hợp)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang