Huế: Tát ao bắt cá, nam thanh niên bắt được cá chạch vàng óng hiếm thấy

authorĐỗ Thu Thoan 08:00 16/03/2018

(VietQ.vn) - Trong lúc tát ao bắt cá, một nam thanh niên ở tỉnh Thừa Thiên - Huế đã bắt được một cá chạch màu vàng óng, quý hiếm lạ mắt.

Theo đó, ngày 15/3, thông tin từ anh Nguyễn Duy Tuất (SN 1994), trú ở thôn Nghi Giang, xã Vinh Giang, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, trong lúc đang tát ao bắt cá, anh đã bất ngờ bắt được 1 con cá chạch có màu vàng óng khá hiếm thấy.

"Sau khi bắt được con cá, nhận thấy nó có màu vàng đặc biệt, lạ mắt nên tôi đã thả nó vào cái xô để nuôi, hiện tại con khá lanh lợi", báo Người đưa tin dẫn lời anh Tuất nói.

hue-tat-ao-bat-ca-nam-thanh-nien-bat-duoc-ca-chach-vang-hiem-thay
 
hue-tat-ao-bat-ca-nam-thanh-nien-bat-duoc-ca-chach-vang-hiem-thay

 Con cá chạch vàng mà anh Tuất bắt được. Ảnh: Người đưa tin

Biết tin anh Tuất bắt được con cá lạ, nhiều người đã đến xem, tỏ ra thích thú nhưng anh đang để nuôi và chưa có ý định bán.

Theo một người dân đến xem con cá cho hay, đây là lần đầu tiên thấy con cá chạch có màu vàng đẹp như vậy.

Qua quan sát, con cá dài gần 20cm. Đặc biệt, toàn thân và cả râu, vây của con cá đều mang một màu vàng rực rỡ, khác xa hoàn toàn so với những con cá thông thường.

Mua cá Anh Vũ đầu vàng biếu Tết: Chi hàng chục triệu đồng ‘dính’ phải cá ‘dỏm’(VietQ.vn) - Cá Anh Vũ đầu vàng là một trong những loại cá khá hiếm, để mua được một con cá này, có khi phải đặt hàng trước nhưng chờ cả tháng cũng chưa chắc có.

Cá chạch tên khoa học là Mastacembelidae, sinh sống ở châu Phi, châu Á, trong môi trường nước ngọt và nước lợ có lớp đáy mềm. Bụng cá màu trắng, lưng màu nâu đen. Cá màu vàng rất hiếm.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang