Hung hăng với pháp luật, nam thanh niên bị CSGT bắn vào hông

authorViết Cường 05:57 05/05/2015

(VietQ.vn) - Tuy nhiên, thiếu úy, CSGT đã bị tạm đình chỉ công tác vì sử dụng súng bắn đạn cao su gây thương tích cho người vi phạm giao thông.

Ngày 3/5/2015, Đại tá Lê Văn Nghiêm, Trưởng Công an Thành phố Thanh Hóa đã ra Quyết định số 595/QĐ-CAP về việc tạm đình chỉ công tác đối với Thiếu úy Hoàng Mạnh Trung, cán bộ đội CSGT Công an Thành phố Thanh Hóa để xác minh, làm rõ và kiểm điểm nghiêm túc việc vi phạm qui trình công tác, sử dụng súng bắn đạn cao su gây thương tích cho người vi phạm giao thông…

cảnh sát giao thông bắn người

Nam thanh niên này bị bắn vì vi phạm giao thông rồi chống đối công an làm nhiệm vụ

Theo Công an tỉnh Thanh Hóa, trước đó, vào hồi 12h ngày 3/5/2015, trong khi đang làm nhiệm vụ tuần tra phòng chống tội phạm và đảm bảo TTATGT trên địa bàn Thành phố Thanh Hóa, tổ công tác gồm 4 đồng chí (2 đồng chí cảnh sát giao thông Công an TP Thanh Hóa và 2 đồng chí dân quân cơ động của TP Thanh Hóa) do Thiếu úy Hoàng Mạnh Trung làm tổ trưởng đã phát hiện 2 thanh niên đi xe máy, trong đó người điều khiển xe máy không đội mũ bảo hiểm.

Tổ công tác đã xuất trình thẻ và yêu cầu 2 thanh niên dừng xe để kiểm tra giấy tờ. Mặc dù đã giải thích nhưng 2 thanh niên này vẫn không tạo điều kiện cho tổ công tác làm nhiệm vụ mà tiếp tục giằng co xe máy với cảnh sát giao thông dẫn đến đồng chí Trung bị xây sát ở chân.

Do ngăn chặn không được, đồng chí Trung đã rút súng cao su bắn 1 phát chỉ thiên và 1 phát vào hông anh Nguyễn Thanh Nghĩa, sinh năm 1988 ở phường Nam Ngạn, Thành phố Thanh Hóa làm anh Nghĩa bị thương nhẹ (sớt da bụng).

Sau khi sự việc xảy ra, một số người dân xung quanh đã đến vây quanh tổ công tác. Trưởng Công an Thành phố Thanh Hóa đã trực tiếp xuống hiện trường, chỉ đạo các đội nghiệp vụ đưa anh Nghĩa đi rửa vết thương tại bệnh viện Công an tỉnh và ổn định tình hình.

Qua kết quả điều tra ban đầu Công an TP Thanh Hóa xác định: 2 thanh niên có vi phạm về TTAGT, cản trở tổ công tác làm nhiệm vụ; Thiếu úy Hoàng Mạnh Trung, CSGT, Công an TP Thanh Hóa sử dụng công cụ hỗ trợ (súng bắn đạn cao su) để bắn vào người vi phạm trong trường hợp nêu trên là sai quy định, quy trình công tác. 

Lãnh đạo Công an thành phố Thanh Hóa đã tạm đình chỉ công việc và yêu cầu đồng chí Trung đến gia đình anh Nguyễn Thanh Nghĩa xin lỗi, đồng thời kiểm điểm, làm rõ sai phạm trong quá trình thi hành công vụ để xử lý nghiêm theo quy định.

Thời gian qua, tình trạng thanh niên vi phạm giao thông, thách thức lực lượng chức năng xảy ra khá phổ biến. Những đối tượng này thường không đội mũ bảo hiểm, phóng xe với tốc độ cao. Nếu không có biện pháp mạnh để xử lí những hành vi trên thì rất nguy hại cho những người đi đường. 

Viết Cường

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang