Tuổi thơ dữ dội của kẻ nghịch tử giết cha

author 22:03 30/01/2015

(VietQ.vn) - Hôm nay, ngày 30/1, Tòa án Nhân dân tỉnh Vĩnh Long đã tuyên phạt hung thủ giết người Đặng Hùng Phương án chung thân, đứng trước tòa bị cáo đã tiết lộ cả về tuổi thơ không êm ả của mình.

Theo tin tức mới nhất trên báo VnExpress, trong ngày 30/1, TAND tỉnh Vĩnh Long xử lưu động, tuyên phạt hung thủ giết người Đặng Hùng Phương (28 tuổi) mức án chung thân. Nạn nhân trong vụ án là cha của Phương, ông Đặng Văn Rô (65 tuổi).

Theo cáo trạng, ông Đặng Văn Rô và Phương sống chung nhà. Hằng ngày, hai bên thường xuyên nảy sinh mâu thuẫn và nhiều lần cự cãi với nhau. Sau đó, ông Rô đuổi Phương ra ngoài thuê nhà trọ sống.

Khoảng 10h ngày 4/10/2014, trong lúc về nhà dọn đồ ra nơi ở trọ thì Phương đã dùng một đoạn gỗ đánh nhiều cái vào vùng đầu của ông Rô. Thấy ông Rô còn thở, Phương tiếp tục đánh rồi dùng dây siết cổ ông Rô cho đến chết. Sau đó, Phương đem xác ông Rô nhét vào giỏ xách đem đến Khu công nghiệp Tân Tạo, thuộc phường Tân Tạo A, quận Bình Tân, TP HCM vứt xác phi tang,  Dân Trí cho hay.

Bị cáo Đặng Hùng Phương trước vành móng ngựa

Hung thủ giết người Đặng Hùng Phương trước vành móng ngựa. Ảnh Tuổi Trẻ

Tại phiên tòa, bị cáo tỏ ra ăn năn, hối hận và thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Phương cho biêt, hồi nhỏ thường xuyên bị cha đánh đập, không những thế ông Rô cũng không tha cho cả mẹ bị cáo. Quá đau khổ, mẹ Phương bỏ đi nơi khác sinh sống nên hàng ngày chỉ có hai cha con ở nhà. Sau khi mẹ Phương bỏ đi, cuộc sống bị cáo càng trở nên tăm tối. Có lần, ông Rô dẫn người phụ nữ khác về nhà ngủ qua đêm, rồi chính người phụ nữ này cũng thường xuyên chửi bới Phương.

Trước đó, những người hàng xóm kể, ngày Phương giết chết cha thì bà Phan Thị Bé, vợ ông Rô không có mặt ở địa phương. Đến khi nghe cơ quan Công an thông báo ông Rô bị chính con trai mình sát hại thì bà Bé mới tức tốc trở về nhà.

Được biết, bà Bé là vợ thứ 3 của ông Rô, Phương là con duy nhất của ông Rô và bà Bé. Trước khi nên nghĩa vợ chồng, ông Rô đã từng có 2 đời vợ và 3 người con riêng hiện đã lập gia đình, ra ở riêng. Còn bà Bé cũng có một đời chồng và một người con riêng đang lập nghiệp ở Cà Mau, theo VietnamNet.

Phương làm nghề phụ hồ nhưng công việc không thường xuyên và chưa lập gia đình. Tính tình Phương hay nóng giận, cáu gắt với những người thân trong nhà. Có thể thấy, quá khứ đau đớn chính là một phần con người Phương để rồi trong một phút cáu giận không làm chủ được mình, bị cáo đã xuống tay giết chết cha ruột. Dù thế nào đi nữa đây vẫn là một hành động trái với đạo lý cũng như pháp luật và cần được xử phạt nghiêm minh.

Đinh Ly

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang