Hung thủ tạt axit bạn gái vì nghĩ bị phụ tình và lừa tiền

author 16:50 31/03/2015

(VietQ.vn) - Hung thủ tạt axit vào nguời con gái y theo đuổi khiến nạn nhân bị bỏng 44% và liên lụy tới nhiều người xung quanh, tại tòa y cho rằng y bị phụ tình và lừa tiền.

Theo tin tức trên báo Thanh Niên, ngày 31/3, TAND Tp.HCM đã mở phiên tòa sơ thẩm để xét xử Nguyễn Văn Dũng (SN 1983, ngụ tỉnh Bến Tre) về 2 tội “giết người” và “cố ý gây thương tích” và tuyên phạt bị cáo 26 năm tù.

Theo hồ sơ vụ án, năm 2009, Dũng bị chị Hồng Kim Huệ (SN 1990, ngụ tỉnh Kiên Giang) từ chối tình cảm nhưng vẫn tiếp tục theo đuổi chị Huệ. Đến khi chị Huệ có bạn trai, Dũng ghen tức nên thường xuyên gọi điện thoại, nhắn tin chửi mắng, dọa sẽ tạt mực, nước sơn và axít chị Huệ. Cho đến khi chị Huệ gửi đơn đến phòng CSĐT công an Tp.HCM tố cáo thì Dũng đã bỏ trốn.

Tạt axit cô gái rồi đổ cho nạn nhân phụ tình và lừa tiền

Tạt axit cô gái rồi đổ cho nạn nhân phụ tình và lừa tiền. Ảnh Thanh niên

Đến trưa ngày 3/11/2013, Dũng bất ngờ xuất hiện trở lại và đem theo ca axit đến trước nhà trọ chị Huệ ở số nhà 127, Nguyễn Văn Cừ (quận 5). Đợi chị Huệ từ trong nhà đi ra, y hất nguyên ca axit vào người nạn nhân gây bỏng ở mặt và ngực, thương tích vĩnh viễn 44%. Ba người bạn đứng gần chị Huệ cũng bị vạ lây nhưng bị ảnh hưởng không nghiêm trọng. Sau đó Dũng đã quăng ca axit xuống đường rồi lên xe bỏ chạy. Lượng  axít còn lại trong ca văng trúng vào 3 người nữa đang đứng gần đó, trong đó có 2 trẻ em.

Các nạn nhân được đưa đi cấp cứu kịp thời nên không ảnh hưởng đến tính mạng.Về phần Dũng, khi chạy trốn đến đường Cao Lỗ, phường 4, quận 8 thì bị người dân bắt giữ, giao công an xử lý.

Tại phiên tòa xét xử, Dũng thừa nhận toàn bộ mọi hành vi của mình. Dũng khai gây án là do bị chị Huệ phụ tình và thiếu tiền Dũng không trả. Tuy nhiên, chị Huệ khẳng định không bao giờ mượn tiền của Dũng, theo Thanh Niên.

Hội đồng xét xử nhận định, hành vi của bị cáo là cố tình cướp đoạt mạng sống của người khác, gây đau đớn lâu dài đến thể xác lẫn tinh thần cho bị hại, vì vậy cần phải xử lý nghiêm để răn đe và phòng ngừa chung nên tuyên phạt y 26 năm tù giam.Ngoài ra, Dũng còn có trách nhiệm bồi thường gần 1,3 tỉ đồng cho những nạn nhân là bị hại trong vụ án này.

Phương Khanh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang