Hưng Yên: Thả trăn gấm bắt từ nghĩa trang về với tự nhiên

author 17:06 19/02/2016

(VietQ.vn) - Sau khi bị bắt, trong gần 2 tháng, con trăn tuyệt thực, thu mình trong chuồng sắt và gầy rộc đi chỉ còn 3 kg.

Theo tin tức từ báo Dân Trí, cuối tháng 1, mạng xã hội đã lan truyền với tốc độ “chóng mặt” đoạn clip ghi lại cảnh người dân bắt được con trăn “khủng” đang chui xuống ngôi mộ đã xây. Sự việc được cho là diễn ra trên địa bàn huyện Yên Mỹ (Hưng Yên) hôm 25/1.

Đoạn clip đã ghi lại hình ảnh một thanh niên đang cố gắng lôi con trăn “khủng” lên khi phần đầu chú trăn này đang chui xuống một ngôi mộ đã xây. Ngay khi đoạn clip này xuất hiện trên mạng xã hội Facebook ngày hôm qua (26/1) đã thu hút rất nhiều người xem và chia sẻ.

Trao đổi với PV Dân trí, ông Nguyễn Trần Sơn – Trưởng thôn Trai Trang xác nhận: “Chiều 25/1, người dân trong thôn phát hiện con trăn rất to đang chui xuống một ngôi mộ đã xây nằm trong khu nghĩa trang cũ của thôn. Nhiều người đã ra đó xem. Sau đó, một thanh niên cố gắng dùng tay không lôi trăn lên nhưng không được và cuối cùng, phải phá dỡ một phần mặt ngôi mộ mới lôi được con trăn ra. Con trăn này dài khoảng 3m, nặng khoảng 40kg”.

Trăn gấm sau giải cứu đã trở lại nghĩa trang

Trăn gấm sau giải cứu đã trở lại nghĩa trang. Ảnh: Tiền Phong

Những ngày sau đó, trăn được người dân chăm sóc chu đáo và canh giữ cẩn thận, đề phòng kẻ xấu từ nơi khác đến bắt trộm. Ông Trương Văn Hải, Phó chủ tịch thị trấn Yên Mỹ, cho biết đủ các loại thức ăn tươi sống, như: chuột, gà, thịt lợn được mang đến tận nơi nhưng trăn không ăn, cứ nằm thu lu một góc.

Thời tiết những ngày giáp Tết lạnh buốt, sợ trăn bị ốm vì lạnh, người dân mang cả bạt, chăn, chiếu ra đắp ấm cho nó. Khi vết thương đã lành, nó được thả về chốn cũ. 

Đến nay chính quyền thị trấn Yên Mỹ chưa xác định số lượng trăn sinh sống ở nghĩa trang Trai Trang cũ. Riêng ông Nguyễn Hữu Linh khẳng định có ít nhất một cặp trăn lớn. Con bắt được hôm 25/1 là cái, con khác to hơn, đen sẫm hơn thỉnh thoảng xuất hiện. Ngày 13/2, người dân chứng kiến con trăn to đen này bò ra phơi nắng trên lối đi trong nghĩa trang. Thấy người, nó lại trườn vào bụi rậm, báo Tiền Phong đưa tin. 

Thái Hà (T/h)


 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang