Hướng dẫn cách làm kem bơ thơm ngon khó cưỡng

author 21:12 24/05/2017

(VietQ.vn) - Cách làm kem bơ được nhiều người lựa chọn bởi kem bơ giúp xua tan nắng nóng và giải nhiệt cho mùa hè. Cách làm kem bơ tuyệt ngon sau đây sẽ giúp bạn đổi khẩu vị khác với những ly sinh tố bơ thường ngày.

Để giải nhiệt cho mùa hè này thì tự làm kem bơ tại nhà là lựa chọn không tồi của các gia đình. Vị kem mát lạnh kết hợp với bơ là loại trái cây chứa nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể tạo ra món kem bơ lạ miệng, thơm ngon chắc hẳn sẽ làm mọi người vô cùng thích thú. 

Ngoài ra, trong kem bơ có chứa hơn 14 loại vitamin và khoáng chất giúp hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn, rất tốt cho mắt, giảm cholesterol và phòng chống một số bệnh như: ung thư vú, ung thư thận... hay giúp tim thêm khỏe mạnh. Trái bơ còn có giá trị dinh dưỡng cao, giúp cải thiện sắc đẹp hay nguồn dinh dưỡng dồi dào cho trẻ em và phụ nữ mang thai.

 Cách làm kem bơ thơm ngon đơn giản
 Cách làm kem bơ thơm ngon đơn giản

Cách làm kem bơ thơm ngon, khó cưỡng tại nhà

Nguyên liệu cần có cho món kem bơ:

+ Bơ sáp: 3 quả

+ Sữa chua Vinamilk: 1 hộp

+ Kem tươi: 200ml

+ Đường bột: 150gr

+ Lạc: 200gr

Cách làm món kem bơ thơm ngon

Bước 1: Bơ sau khi mua về rửa sạch, dùng dao lột bỏ vỏ và hột bơ, sau đó cắt bơ thành từng miếng nhỏ từ 2-3 cm hoặc có thể dùng thìa để nạo ruột bơ cũng được.

Cách làm kem bơ thơm ngon

Bước 2: Cho hỗn hợp bơ, đường bột và sữa chua vào máy xay sinh tố, say đến khi nào hỗn hợp thật nhuyễn và mịn.

Cách làm kem bơ tuyệt ngon

Bước 3: Đổ kem tươi ra bát bật máy đánh kem ở chế độ thấp và đánh từ từ để thật kem bông xốp, nếu đánh ở chế độ cao ngay kem sẽ bị đặc lại. Sau đó, trộn kem tươi đã đánh bông vào hỗn hợp vừa xay.

Cách làm kem bơ đơn giản

Lưu ý: Giúp kem có độ mịn hơn, khi cho kem vào ngăn đông thì cứ 3 tiếng bạn nên lấy kem ra một lần và đánh đều bằng dụng cụ đánh trứng hoặc thìa, sau đó cho vào tủ lạnh. Cứ làm như thế khoảng 3-4 lần, kem sẽ xốp mịn.

Bước 4: Tiếp theo là rang lạc đến khi chín vàng thơm rồi đập nhỏ nhưng không được quá vụn và nát sẽ làm món kem kém ngon hơn. Sau đó trộn lạc đã đập nhỏ vào hỗn hợp ở bước 3.

Bước 5: Cuối cùng bạn cho hỗn hợp ra một chiếc hộp hay một bát lớn rồi bọc màng bọc thực phẩm hoặc giấy bạc rồi cho vào ngăn đá tủ lạnh qua đêm hoặc 8-10 tiếng. Sau khi đã hoàn tất các bước, khi muốn ăn bạn chỉ cần dùng thìa hoặc cụ múc kem ra ly, rồi rắc thêm một ít lạc đã đập nhỏ lên trên là có thể thưởng thức món kem bơ lạc thơm ngon khó cưỡng rồi.

Cách làm kem bơ tại nhà

Lưu ý: Chúng ta có thể thay lạc bằng điều hoặc hạnh nhân, dừa sấy khô... đập nhỏ cũng tuyệt ngon. Nếu có máy làm kem, chúng ta chỉ cần để lạnh rồi cho vào máy, chờ đợi kem ra lò và ăn thôi.

Chỉ với những cách làm đơn giản trên bạn đã có món kem bơ đơn giản, thơm ngon và bổ dưỡng ngay tại nhà giúp xua tan nắng nóng và giải nhiệt cho mùa hè.

 Lưu ý khi ăn bơ:

Quả bơ chứa các loại vitamin như vitamin K, B5, C, E...  bơ không chỉ giúp ổn định huyết áp, kiểm soát cân nặng, ngăn ngừa các bệnh ung thư, tốt cho tim mạch, duy trì làn da khỏe mạnh hay bảo vệ đôi mắt...

Tuy nhiên, một số thành phần trong bơ như tinh chất latex có thể gây dị ứng, mẫn ngứa thậm chí buồn nôn hay rối loạn tiêu hóa... Một số chất dầu trong bơ như estragole, anethole cũng sẽ gây tổn thương gan. Đặc biệt với những người có vấn đề về gan, nên tuyệt đối tránh ăn thực phẩm này.

Bơ có tác dụng làm giảm lượng cholesterol trong cơ thể, nhưng nếu chúng ta ăn quá nhiều trong một thời gian, hàm lượng beta-sitosterol trong bơ sẽ hấp thụ các cholesterol có lợi và gây hại cho sức khỏe.

Lê Lan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang